Mỹ, EU hối thúc nối lại hòa đàm nhanh chóng, “không có điều kiện tiên quyết” tại Afghanistan

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) ngày 7/5 đã kêu gọi nhanh chóng nối lại các cuộc hòa đàm trong nội bộ Afghanistan.
Mỹ, EU hối thúc nối lại hòa đàm nhanh chóng, “không có điều kiện tiên quyết” tại Afghanistan
Lực lượng an ninh Afghanistan trong cuộc giao tranh đang diễn ra với các tay súng Taliban ở ngoại ô Lashkar Gah, thành phố thủ phủ của tỉnh Helmand, Sifatullah.

Các đại diện của Washington, EU và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng như các nước châu Âu khác đã nhóm họp vào ngày 6/5 tại thủ đô Berlin của Đức trong bối cảnh Mỹ và các lực lượng nước ngoài khác đã bắt đầu rút quân.

Đại diện của Mỹ và EU cũng lên án lực lượng Taliban đã gây ra các vụ tấn công trên diện rộng giữa lúc các lực lượng nước ngoài bắt đầu rời khỏi Afghanistan.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, việc rút quân này sẽ được hoàn tất trước chậm nhất là vào ngày 11/9 - thời điểm đánh dấu 20 năm kể từ khi xảy ra các cuộc tấn công khủ‌ng b‌ố dẫn đến việc Mỹ tấn công Afghanistan.

Cuộc họp tại Berlin kết thúc bằng tuyên bố “hối thúc nối lại nhanh chóng, không có điều kiện tiên quyết các cuộc đàm phán thực chất về tương lai của Afghanistan".

Cuộc họp cũng cho rằng, "các cuộc đàm phán cần chú trọng những lập trường thỏa hiệp để chia sẻ quyền lực, nhằm xây dựng một chính phủ hợp pháp và bao trùm".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật