Quân đội Ukraine đã mở cuộc tấn công kéo dài 5 giờ đồng hồ vào Donetsk

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tình hình Donbass có diễn biến căng thẳng mới khi quân đội Ukraine đã nổ súng tấn công vào ngoại ô Donetsk rạng sáng hôm 18/4.
Quân đội Ukraine đã mở cuộc tấn công kéo dài 5 giờ đồng hồ vào Donetsk
Chiến sự miền Đông Ukraine - Hình ảnh tư liệu

Theo trang tin Avia News, các lực lượng vũ trang Ukraine đã phát động một cuộc tấn công mạnh vào Donetsk, pháo kích vào vùng ngoại ô thủ đô của nước cộng hòa tự xưng vào lúc rạng sáng.

Theo các nguồn tin Ukraine, cuộc tấn công được thực hiện bằng súng phóng lựu, xe chiến đấu bộ binh, vũ khí cỡ nhỏ, súng cối và pháo binh.

Hậu quả của cuộc tấn công từ quân đội Ukraine đã gây ra sự tàn phá nghiêm trọng. Theo các nguồn tin truyền thông Ukraine, có những tổn thất đáng kể trong hàng ngũ của lực lượng dân quân ở Donbass.

Các nguồn tin cho biết, “Lúc 05:50, lực lượng vũ trang của Kiev đã bao phủ ngôi làng Aleksandrovka ở phía tây Donetsk bằng hỏa lực từ xe bọc thép BMP-2 và đã bắn 30 phát súng phóng lựu vào khu vực này. Lực lượng vũ trang Ukraine đã nổ súng từ phía các vị trí trong khu vực Marinka.

Sau đó, vào lúc 08:40, một trận mưa đạn pháo ồ ạt dội xuống làng Staromikhaylovka với sự tham gia của súng cối 120 mm và các khẩu pháo có cỡ nòng 122 mm của lực lượng vũ trang Ukraine".

Theo lực lượng dân quân Cộng hòa Donest (DPR), quân đội Ukraine đã bắn 5 quả đạn với cỡ nòng 122 mm. Vào lúc 09:42, các cuộc pháo kích của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm vào làng Staromikhaylovka lại tiếp tục.

Đợt tấn công hiện tại của lực lượng vũ trang Ukraine vào Donetsk và vùng ngoại ô đã trở thành một trong những cuộc tấn công quy mô nhất trong những năm gần đây, mặc dù chính thức phía Ukraine trước đó tuyên bố rằng họ không có ý định tiến hành một chiến dịch tấn công ở Donbass và thậm chí là tấn công các lực lượng của dân quân ở đây.

Các cuộc pháo kích vào Donetsk và vùng ngoại ô của nó đã được thực hiện sáng nay, điều này cho thấy thực tế là tình hình ở Donbass hoàn toàn không được giải quyết mà đang trở nên trầm trọng hơn, trong khi lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục kéo các thiết bị hạng nặng của họ vào khu vực phân giới.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật