Tòa nhà siêu mỏng rộng 61cm nổi tiếng cả đất nước: Anh xây để “”trả đũ“” em trai do tranh chấp đất

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Do mâu thuẫn về tài sản thừa kế, người anh đã cho xây dựng tòa nhà siêu mỏng cao 4 tầng, chắn tầm nhìn ra đại dương trước nhà người em.
Tòa nhà siêu mỏng rộng 61cm nổi tiếng cả đất nước: Anh xây để “”trả đũ“” em trai do tranh chấp đất
Cận cảnh tòa nhà siêu mỏng ở Lebanon.

Tòa nhà này nằm trong khu phố Manara, được xây dựng vào năm 1954. Người dân địa phương đặt tên cho ngôi nhà siêu mỏng này là “al-Ba`sa", có nghĩa là “ghét" trong tiếng Ả Rập. Vào thời điểm đó, hai anh em mỗi người được thừa kế một mảnh đất của cha mình. Tuy nhiên, họ đã xảy ra cãi lộn do bất đồng về cách phân chia đất đai. Mâu thuẫn được đẩy lê‌n đỉn‌h điểm khi một trong hai người họ bị thu hồi đất để phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng của thành phố.

Tòa nhà này chỉ rộng 61 cm.

Cuối cùng, người đàn ông bị thu hồi đất đã quyết định xây dựng tòa nhà cao bốn tầng với diện tích 120 m2, chắn tầm nhìn ra đại dương của ngôi biệt thự mà người em đã xây dựng trước đó. Điều này khiến giá nhà đất của người em rớt giá thê thảm.

Bên trong ngôi nhà vẫn đầy đủ tiện nghi.

Mặc dù có diện tích hẹp, nhưng ngôi nhà hoàn toàn có thể ở được và bên trong đầy đủ tiện nghi từ nhà bếp, phòng tắm đến phòng ngủ, cùng nhiều cửa sổ hướng tầm mắt ra biển Địa Trung Hải.

Mặc dù diện tích eo hẹp nhưng tòa nhà lại nằm ở vị trí vô cùng đắc địa.

Kể từ khi xây dựng, tòa nhà được sử dụng cho nhiều mục đích. Nơi đây từng có nhiều người tị nạn trú ẩn trong cuộc nội chiến Liban (1975-1990). Hiện tại, tòa nhà trở thành một trong những công trình kiến trúc giá trị nhất Lebanon và được nhiều người đến check-in. Đặc biệt, bí ẩn đằng sau ngôi nhà siêu mỏng này được giới truyền thông đưa tin rầm rộ.

Một ngôi nhà siêu mỏng khác tại Việt Nam:

Ngôi nhà “mỏng như lá lúa", chỉ rộng khoảng 1,3 mét ở Đồng Nai.

Một ngôi nhà siêu mỏng khác tại Việt Nam.

Hết hồn nhà siêu mỏng như “lá lúa" khiến nhiều người nghi vấn photoshop.

Cận cảnh phòng ốc trong ngôi nhà siêu mỏng.

Những ngôi nhà “siêu nhỏ" được xây dựng bề thế, nằm đan xen với những ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng.

Gia chủ chắc hẳn không thể ngờ rằng ngôi nhà được xây để trút giận này lại trở thành một công trình có giá trị và nổi tiếng như vậy!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật