Nhộn nhịp đêm Hoài Nhơn

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một, hai năm trở lại đây, cuộc sống về đêm ở TX Hoài Nhơn nhộn nhịp hơn hẳn. Quán xá, nhà hàng mọc lên nhiều. Các địa điểm ăn uống, vui chơi như quảng trường thị xã, bờ kè chắn sóng Tam Quan, bãi biển Thiện Chánh… ngày càng thu hút đông người đến thư giãn vào mỗi tối.
Nhộn nhịp đêm Hoài Nhơn
Nhiều bạn trẻ đến Quảng trường TX Hoài Nhơn để chơi môn thể thao yêu thích.

Tại Quảng trường TX Hoài Nhơn, tầm 5 giờ chiều, người dân rủ nhau về đây tập thể dục, nhiều người chở con đến chơi xe điện, nhiều bạn trẻ trượt patin, trượt ván, nhảy múa… Anh Hồng Minh Hiền, ở phường Bồng Sơn, người cho thuê xe điện phục vụ trẻ em tại quảng trường, cho biết: “Lúc trước tôi cho thuê xe điện ở lòng lề đường quanh khu vực quảng trường. Kể từ khi quảng trường được đưa vào sử dụng thì có không gian rộng rãi, an toàn hơn cho các bé vui chơi. Bây giờ, buổi tối ở đây đông vui hẳn”.

Quảng trường TX Hoài Nhơn không chỉ là không gian sinh hoạt cộng đồng của cư dân phường Bồng Sơn mà người dân từ các khu vực lân cận cũng tìm đến đây để thư giãn. Chị Nguyễn Thị Thúy Ánh, ở phường Hoài Hảo, cho biết: “Từ khi có quảng trường tôi có thói quen đưa con tới đây vào cuối tuần để bé vui chơi thỏa thích. Đây là một không gian kết nối cộng đồng rất hay!”. Thật bất ngờ khi gặp bạn Trần Kim Bảo Chân (20 tuổi) đến từ xã An Hòa, huyện An Lão. Chân chia sẻ: “Từ nhà tôi đến Quảng trường TX Hoài Nhơn mất gần 40 phút chạy xe máy nhưng vì thích không khí đông vui ở đây nên tôi hay đi lắm. Ngắm nhìn những cháu bé thi nhau xem ai đạp xe về đích nhanh hơn trong tiếng cười đùa nắc nẻ, chúng tôi cũng vui lây”.

Tạm biệt bầu không khí rộn ràng nơi phố thị, chúng tôi men theo đường tỉnh lộ 639 để đến với bãi biển Thiện Chánh. Đây cũng thật sự là một không gian đẹp, lãng mạn và tạo cho mọi người cảm giác bình yên khó tả. Tuy biển Thiện Chánh về đêm không tấp nập người qua kẻ lại nhưng lại cực kỳ phù hợp để tổ chức hoạt động đốt lửa trại gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè, cùng lưu giữ những ký ức đẹp về xứ biển Tam Quan.

Từ bãi biển Thiện Chánh chạy xe ra bờ kè chắn sóng Tam Quan chẳng mất nhiều thời gian, vừa được ngắm những lồng bè chong đèn sáng rực một góc biển, lại còn có cơ hội vẫy tay chào những con thuyền ra khơi đánh cá. Người ta tập trung ở bờ kè để câu cá đêm, do vậy trừ tiếng sóng vỗ vào bờ đá thì không gian yên tĩnh, đáng yêu đến lạ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật