8 thực phẩm giàu axit folic, vừa rẻ tiền lại tốt không kém thuốc bổ

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Axit folic là dưỡng chất quan trọng mà các bà bầu cần bổ sung trong thai kỳ.
8 thực phẩm giàu axit folic, vừa rẻ tiền lại tốt không kém thuốc bổ
ảnh minh họa

Vai trò của axit folic đối với phụ nữ mang thai

Axit folic (hay folate) có tác dụng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và tủy sống. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ bổ sung đầy đủ axit folic trước và trong thai kỳ có thể hạn chế được 70% nguy cơ thai nhi mắc phải các dạng dị tật nêu trên.

Ngoài việc bổ sung axit folic thông qua các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng, bà bầu nên tăng cường ăn những loại thực phẩm dưới đây để bổ sung axit folic tự nhiên cho c‌ơ th‌ể.

8 thực phẩm giàu axit folic tốt cho bà bầu

Cam

Một quả cam cỡ lớn có thể cung cấp khoảng 55mcg axit folic; một cốc cốc nước cam tươi chứa khoảng 77 mcg axit folic.

Rau có lá xanh sậm

Rau có lá xanh đậm chứa nhiều folate. Trong đó, rau bina (rau chân vịt) nằm trong top các loại rau chứa nhiều folate. Ngoài ra, rau diếp cá, xà lách cũng có hàm lượng folate dồi dào.

Măng tây

Một bát măng tây nấu chín có thể cung cấp cho mẹ bầu khoảng 79mcg axit folic.

Bông cải xanh

Một bát bông cải xanh có thể cung cấp 104mcg axit folic tương đương với khoảng ¼ nhu cầu axit folic hàng ngày. Không những thế đây còn là loại rau giàu canxi, vitamin C, chất xơ và sắt.

Quả bơ

Ăn một nửa quả bơ, bà bầu có thể nhận được khoảng 90mcg folate. Cũng giống như cá hồi và quả óc chó, quả bơ cũng là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào. Đây là một chất béo lành mạnh, tốt cho tim của mẹ và não của thai nhi.

Nước cà chua

Một cốc nước ép cà chua có thể cung cấp 48mcg axit folic. Không những thế, loại đồ uống này còn giúp c‌ơ th‌ể mẹ dễ dàng hấp thụ sắt. Nếu không thích uống nước ép cà chua, một bát suop cà chua sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Trứng

Trứng là nguồn bổ sung axit folic dồi dào. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều protein và khoáng chất. Trung bình một quả trứng gà chứa khoảng 25mcg axit folic.

Dưa vàng

Dưa vàng là loại quả thơm ngọt và có hàm lượng dinh dưỡng cao. 1/4 trái dưa vàng có thể cung cấp khoảng 25mcg axit folic.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật