Xuất hiện vàng mã là nguyên set buffet lẩu gây tranh cãi

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đạo hiếu là một trong những điểm văn hóa đáng ngưỡng mộ của người Việt, trong đó đốt vàng mã là phong tục cổ truyền được lưu giữ hàng trăm năm qua.
Xuất hiện vàng mã là nguyên set buffet lẩu gây tranh cãi
Set vàng mã buffet lẩu với đầy đủ gia vị và nước chấm đang trở thành chủ đề tranh cãi trong cộng đồng mạng

Xem Video: Một ngày ở làng vàng mã nức tiếng Kinh Bắc 

Đi cùng với sự phát triển của thời đại, gần đây chúng ta dễ thấy trên thị trường những mặt hàng vàng mã độc lạ mà nhiều năm trước chưa từng xuất hiện như giày cao gót, điện thoại thông minh, vàng bạc hay nhà lầu xe hơi, thậm chí là ô sin bằng mã…, tất cả được người ở dương gian sử dụng để “gửi” cho người đã khuất.

Xuất hiện trên mạng xã hội mới đây, cộng đồng lại được phen trầm trồ trước nguyên set lẩu không thiếu thứ gì đến từ chuỗi nhà hàng siêu nổi tiếng để hóa vàng cho người ở cõi âm. Sự biến tướng trong tục hóa vàng mã này cũng dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Theo tìm hiểu, set lẩu vàng mã này được lấy cảm hứng từ một chuỗi buffet lẩu nổi tiếng, hiện đang được đông đảo các hộ gia đình sắm về với hy vọng “gửi" cho người nhà đã khuất của mình.

Đây không phải là lần đầu người ta bắt gặp tục đốt vàng mã được nâng lên một tầm cao mới, trước đó từng có rất nhiều bộ vàng mã độc – lạ như vịt quay, bia, trà sữa khiến cư dân mạng không khỏi bật cười.

Nhìn lướt qua chắc không ai nghĩ đây là hàng mã.

Những món đồ ăn vặt hàng mã cực kỳ phong phú về chủng loại.

Vàng mã là giày dép, túi xách của các thương hiệu nổi tiếng như Channel

Bikini, đồ lót cũng trở thành sản phẩm hóa vàng đắt khách

Nhà lầu xe hơi

Hay iPad, iPhone..

Tiền đô các loại

Trước câu chuyện trên, bên cạnh những đồng tình minh chứng bằng việc các mặt hàng này bán rất đắt khách, thì cũng có nhiều ý kiến gay gắt cho rằng thực trạng tiêu thụ vàng mã đang bị biến tướng.

Việc đốt vàng mã lệch lạc sẽ có những tác hại nhất định, vô hình chung nó sẽ tạo ra một cuộc đua tranh trong xã hội theo nghĩa người nào càng đốt nhiều thì được xem là càng có nhiều lộc. Ngoài ra việc đốt vàng mã cũng gây ảnh hưởng tiêu cực về mặt môi trường, từng có rất nhiều câu chuyện đau lòng liên quan đến việc đốt vàng mã tại khu dân cư như cháy nổ, ô nhiễm, … 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật