Quảng Trị: Toàn tỉnh có 1.140 thanh niên lên đường nhập ngũ

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng ngày 28/2/2021, các địa phương trong tỉnh trang trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021.
Quảng Trị: Toàn tỉnh có 1.140 thanh niên lên đường nhập ngũ
Ảnh minh họa

Xem Video: 2.900 thanh niên Nghệ An lên đường nhập ngũ

Về lãnh đạo Quân khu 4 có Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4, Thiếu tướng Trần Minh Thanh; Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4, Đại tá Vũ Xuân Hùng; lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Võ Văn Hưng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang; 1.140 tân binh cùng thân nhân, Nhân dân trên địa bàn đến dự buổi lễ.

Năm 2021, tỉnh Quảng Trị được giao chỉ tiêu tuyển 1.140 công dân nhập ngũ, trong đó 950 công dân tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân, 190 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong 950 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân, Triệu Phong có 152 thanh niên, Vĩnh Linh có 142 thanh niên, Gio Linh có 126 thanh niên, Hải Lăng có 123 thanh niên, Hướng Hóa có 121 thanh niên, Cam Lộ có 73 thanh niên, Đakrông có 65 thanh niên, thị xã Quảng Trị 34 thanh niên, thành phố Đông Hà 114 thanh niên.

Trong số 950 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân có 1 thanh niên là đảng viên, số thanh niên còn lại là đoàn viên thanh niên; 169 thanh niên là người dân tộc thiểu số; 51 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; tuổi đời từ 18 - 27; thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm tỉ lệ 66%; 22 thanh niên đã lập gia đình và 14 thanh niên đã có con.

Trong số 190 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân có 7 thanh niên là đảng viên; 23 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 27 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Số thanh niên nhập ngũ lần này được giao cho các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng), Sư đoàn 968, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Công an, Công an tỉnh.

 

Để có chất lượng quân tốt, các địa phương giao quân đã bám sát các quy định Pháp Luật về nghĩa vụ quân sự và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân, đặc biệt đối với công dân trong độ tuổi nhập ngũ nên công tác tuyển, gọi công dân có nhiều thuận lợi. Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp với các cơ quan, ban ngành đăng ký, quản lý, sơ tuyển chặt chẽ; phối hợp với phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố khám sức khỏe cho công dân đúng quy trình.

Bên cạnh đó, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân về thời gian, địa điểm giao, nhận quân. Chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể làm tốt việc gặp mặt, thăm, tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đúng 7 giờ 30 phút ngày 28/2/2021, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiến hành làm lễ giao nhận quân năm 2021.

* Tại huyện Hải Lăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đến dự, tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2021, huyện Hải Lăng có 145 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân tại các đơn vị gồm: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn 968, Quân khu 4 và Công an tỉnh. Hầu hết trình độ, các tiêu chuẩn của tân binh nhập ngũ đợt này đều đảm bảo, có sức khỏe tốt, đáp ứng theo đúng yêu cầu của Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp trên.

 

Tại lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và lãnh đạo huyện Hải Lăng đã tặng hoa động viên tinh thần các tân binh nhập ngũ, đồng thời căn dặn các tân binh tiếp tục phát huy tinh thần của tuổi trẻ, lòng tự hào dân tộc, luôn nỗ lực phấn đấu, quyết tâm rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt tân binh phát biểu trước khi lên đường nhập ngũ, tân binh Hồ Tùng Lâm ở tại xã Hải Thượng bày tỏ niềm vui và tự hào khi được đóng góp công sức cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

* Tại thành phố Đông Hà, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Võ Văn Hưng; Thiếu tướng Trần Minh Thanh, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương dự  lễ, tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong đợt giao, nhận quân năm nay, thành phố Đông Hà có 133 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 114 công dân tham gia nghĩa vụ quân đội nhân dân, 19 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Đây là số tân binh đã được Hội đồng NVQS thành phố khám tuyển, lựa chọn và đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà Nguyễn Tăng mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, vững vàng về tư tưởng, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời đề nghị các địa phương, gia đình có con em lên đường nhập ngũ thường xuyên phối hợp trong thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Trong không khí trang nghiêm của ngày hội tòng quân, các tân binh đã thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào; nỗ lực phấn đấu ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của thanh niên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tặng hoa chúc mừng, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Võ Văn Hưng đề nghị mỗi tân binh phấn đấu xứng đáng là những người con của quê hương Quảng Trị anh hùng; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; trở thành những chiến sĩ giỏi của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam.

* Tại huyện Vĩnh Linh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam và Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4, Đại tá Vũ Xuân Hùng dự lễ và tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm 2021, huyện Vĩnh Linh có 166 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 142 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 24 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các thanh niên nhập ngũ lần này được tuyển chọn đúng quy định, đảm bảo về sức khỏe, trình độ. Các đơn vị nhận quân gồm Trung đoàn 335, thuộc Sư đoàn 324 (Quân khu 4), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh.

Lễ giao nhận quân năm nay diễn ra ngắn gọn, trang trọng và thiêng liêng, đảm bảo phòng chống COVID -19. Trước khi diễn ra buổi lễ, tất cả các tân binh đều được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt, cấp phát khẩu trang và rửa tay sát khuẩn theo quy định.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật