Vân Đồn: Quán triệt, triển khai công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiều 26/1, huyện Vân Đồn đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn huyện để quán triệt, triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Vân Đồn: Quán triệt, triển khai công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp
Huyện Vân Đồn tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai công tác bầu cử.

Hội nghị đã quán triệt Kế hoạch số 33-KH/HU ngày 19/1/2021 của Huyện ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị “về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”; Công văn chỉ đạo của UBND huyện về công tác bầu cử; Hướng dẫn việc xác định cơ cấu, số lượng, thành phần đại biểu HĐND các cấp; Hướng dẫn Hội nghị tiếp xúc cử tri và triển khai Kế hoạch của Ủy ban bầu cử huyện.

Triển khai công tác bầu cử, đến nay Ban Thường vụ Huyện ủy Vân Đồn đã xây dựng Kế hoạch và thành lập Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử cấp huyện, xây dựng Quy chế hoạt động của Ủy ban bầu cử, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Ủy ban bầu cử huyện cũng đã thành lập các Tiểu ban An ninh trật tự, Tiểu ban Giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử của huyện Vân Đồn sẽ lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn các địa phương thành lập các tổ chức phụ trách công tác bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo tốt an ninh trật tự, bảo vệ chính trị nội bộ, từng bước thực hiện các quy trình trước thời hạn Luật Bầu cử quy định.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật