Xúc động cô gái nhờ vẽ hình người mẹ quá cố bên cạnh 3 chị em để gia đình mãi bên nhau: “Mẹ không còn cô đơn nữa!”

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mong muốn có 1 tấm hình đầy đủ thành viên trong gia đình nhưng không may người mẹ đã qua đời, cô gái đã nhờ đến họa sĩ để có tấm hình lưu giữ kỉ niệm về mẹ.
Xúc động cô gái nhờ vẽ hình người mẹ quá cố bên cạnh 3 chị em để gia đình mãi bên nhau: “Mẹ không còn cô đơn nữa!”
Bài viết được đăng tải trên MXH và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trong cuộc sống này, tình cảm gia đình là thứ thiêng liêng nhất, có thể vượt lên bất cứ rào cản nào cho dù là thời gian hay khoảng cách. Có những người vì lý do nào đó đã không thể có được trọn vẹn tình cảm gia đình. Để bù đắp được khoảng trống tinh thần đó, nhiều người đã tìm mọi cách để có thể có thể lưu giữ 1 chút kỷ niệm với những người thân yêu. Và bằng cách thông qua những bức hình, những người sống ở hiện tại đã có thể lưu giữ lại 1 chút kỷ niệm về người thân đã đi xa, dù đó chỉ là 1 bức vẽ.

Mới đây, MXH tiếp tục chia sẻ câu chuyện về cô gái vẫn ngày đêm mong ngóng và ao ước một ngày được có 1 tấm hình kỷ niệm của 4 mẹ con, nhưng không may người mẹ đã qua đời, 4 mẹ con lại không có bất kỳ 1 tấm hình chụp chung nào. Từ đó, cô gái mong muốn mọi người có thể giúp đỡ để 4 mẹ con có 1 tấm hình kỷ niệm. 

Trước yêu cầu của cô gái, người họa sĩ đã không giấu nổi xúc động. 

Theo người đăng tải chia sẻ, đây không phải là một bức tranh bình thường, được vẽ từ ảnh chụp 4 người chung 1 khuôn hình. Mà đây là tranh ghép được từ 4 tấm hình chụp 4 thành viên đơn lẻ nên đã nhờ họa sĩ ghép hình của 3 chị em với ảnh thờ của mẹ để tạo thành bức tranh gia đình hạnh phúc. 

Người này còn cho biết thêm, vì mẹ của cô gái đã mất, nhưng cả gia đình lại không có tấm hình nào chụp cùng nhau. Nên cô gái mong muốn có 1 tấm hình đầy đủ mọi thành viên để lưu giữ làm kỉ niệm. 

Và sau 1 tháng, tác phẩm cũng đã hoàn thành. Bức tranh được vẽ trên khổ A1 bằng chất liệu chì than. 

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Các ý kiến đều cảm thấy bức tranh quá tuyệt vời. Nhìn hình ảnh 4 mẹ con hạnh phúc, vui vẻ bên nhau khiến ai nấy đều cảm thấy rung động và ấm áp vô cùng. 

Dù chỉ là 1 bức tranh bằng than chì, không thể so sánh bằng những tấm ảnh kỹ thuật số nhưng với nhiều người lại là cả 1 gia tài. So với những tấm hình kỹ thuật số, mỗi người 1 tấm thì bức tranh 4 người hạnh phúc vui vẻ lại đáng quý hơn rất nhiều.

Cách đây mấy ngày, MXH cũng đăng tải câu chuyện về 1 cụ ông 80 cũng mong muốn có 1 bức hình của người mẹ quá cố. Cũng ao ước được vẽ lại hình mẹ như cô bé trên, thế nhưng ông cụ 80 tuổi dưới đây lại không may mắn như vậy, bởi không hề có ảnh mà chỉ có vài ký ức mờ nhạt trong đầu.

Câu chuyện cùng quá trình hình thành bức vẽ nhiều ý nghĩa mà người họa sĩ chia sẻ. Ảnh chụp màn hình

Với một vài nét vẽ phác thảo được dựng dậy từ trí nhớ của mình, cụ ông với mái tóc bạc phơ tha thiết tìm kiếm một ai đó có thể thực hiện hóa mong muốn, giúp người mẹ quá cố có thể có bức ảnh hoàn thiện.

Bức vẽ nguệch ngoạc mà cụ ông 80 tuổi nhớ về mẹ trong kí ức ít ỏi và bức hình về cụ bà sau khi họa sĩ tài ba vẽ lại.

Mặc dù đây là "một bài toán khó", bởi lẽ tất cả được kể lại thật mơ hồ, song vì đồng cảm với hoàn cảnh của cụ ông, người họa sĩ này đã không nỡ từ chối. 

Cuối cùng, sau bao nỗ lực, cuối cùng vị họa sĩ cũng phác họa nên hình ảnh một người phụ nữ sống trong những năm 40 của thế kỷ trước.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật