Xót xa hình ảnh bà cụ ngồi gục bên đống rau trong những ngày cận Tết

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những ngày cận Tết ai cũng tất bật chuẩn bị cho một năm mới, riêng một vài góc nhỏ của Sài Gòn vẫn còn các mảnh đời khó khăn vẫn đang vật vã mưu sinh.
Xót xa hình ảnh bà cụ ngồi gục bên đống rau trong những ngày cận Tết
Bà cụ ngồi gục bên gánh rau trên đường phố Sài Gòn. (Ảnh: Người Sài Gòn)

Xem Video: Xót thương cụ bà chật vật bán rau kiếm 10.000đ 

//

Mới đây hình ảnh một bà cụ ngồi gục bên đống rau giữa đường phố Sài Gòn tấp nập đã khiến không ít người xúc động.

Cuộc sống mưu sinh của những người bán hàng rong chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là ngày nay, mọi người luôn tìm đến những thứ hiện đại, tiện ích hơn và chất lượng hơn. 

Bà cụ gục đầu bên gánh hàng rong

Được biết bà cụ này được một người dùng mạng xã hội bắt gặp trên đường giao giữa ngã tư Lương Định Của và Mai Chí Thọ. Bên cạnh bà còn có gánh hàng rau chưa bán hết. Bên góc đường phố tấp nập, còi xe inh ỏi, bà ngồi thu lu, cái nắng của Sài Gòn càng khiến cho người già thêm phần mệt mỏi.

Hình ảnh bà cụ được một người dùng mạng xã hội chia sẻ lại. (Ảnh chụp màn hình)

Nhìn thấy hàng rau còn đầy, chủ tài khoản đã ghé vào mua ủng hộ “giá bà bán 1 bó chỉ 5k , mua 4 bó bà còn khuyến mãi cho 1 bó. Tôi cười , cám ơn bà nhưng vẫn trả tiền thêm”.

Mục đích khi đăng tải lên mạng những bức hình này của người chụp là muốn thể hiện sự đồng cảm với hoàn cảnh mưu sinh của bà. Bên cạnh đó còn muốn giúp đỡ, kêu gọi mọi người nếu như có đi qua có thể dừng lại mua ủng hộ bà cụ một bó rau. Những ngày cận Tết như thế này, gánh nặng mưu sinh càng đè nặng hơn bao giờ hết.

Mệt mỏi trước sự xô bồ, nắng nực của Sài Gòn cùng với những gánh nặng mưu sinh khiến cho không ít người mệt mỏi. (Ảnh: Người Sài Gòn)

Những người lao động nghèo đang chạy đua với Tết

Đây không chỉ là hoàn cảnh khó khăn duy nhất của những người bán hàng rong trên những con phố tại Sài Gòn. Còn rất nhiều những mảnh đời khác, vì thiếu thốn, không có việc làm nên nhiều người chọn lên thành phố để làm việc. Vốn xã hội không có, công việc duy nhất của họ là đi bán hàng rong, kiếm ăn qua ngày. Họ bán đủ thứ, họ có thể ngồi vào một góc vỉa hè hay chở hàng trên những chiếc xe đạp.

Hình ảnh những người mưu sinh bằng bán hàng rong tại Sài Gòn. (Ảnh: VietNamNet)

Những ngày người nghèo phải chạy đua với Tết tất bật và khó khăn hơn nhiều. (Ảnh: Báo Lao Động)

Với những người bán hàng rong, họ mong Tết đến "chậm" hơn để họ có thêm chút thời gian kiếm đủ tiền. (Ảnh: Báo Lao Động)

Những ngày sát Tết, họ phải nhanh chóng kiếm được tiền để có thể về quê sớm. Cũng có nhiều người chỉ mong được những bữa ăn no trong ngày cuối năm. Hy vọng rằng những mảnh đời khó khăn sẽ kiếm thêm được chút thu nhập trong những ngày cận Tết này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật