Trò chuyện với chàng trai Việt lên sóng truyền hình Nhật được cả làng yêu quý nhớ tên: “Mình may mắn được đối xử tốt”

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhờ cách giao tiếp hòa đồng, vui vẻ, Dũng và Trung được người dân bản địa yêu quý, nhớ tên.
Trò chuyện với chàng trai Việt lên sóng truyền hình Nhật được cả làng yêu quý nhớ tên: “Mình may mắn được đối xử tốt”
Dũng (bên trái) và Trung là thực tập sinh tại Nhật Bản được gần 2 năm

Xem Video: Trò chuyện với chàng trai Việt lên sóng truyền hình Nhật được cả làng yêu quý nhớ tên- ’Mình may mắn được đối xử tốt’ 

Ngày 4/1/2021, chương trình truyền hình thực tế Bạn đến Nhật làm gì? đã phát sóng đoạn phóng sự ghi lại cuộc sống sinh hoạt, lao động của 2 thực tập sinh Việt Nam. Nhiều người dành lời khen ngợi cho 2 chàng trai không chỉ bởi vẻ ngoài điển trai mà còn cách giao tiếp hòa đồng, vui vẻ lưu loát bằng tiếng Nhật.

Qua lời giới thiệu của hàng xóm, ê-kíp chương trình đã tìm gặp Dũng và Trung, đều 22 tuổi, làm công việc lắp đặt, sửa chữa ống thải tại tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Đoạn phóng sự theo chân ghi lại một ngày làm việc, sinh hoạt của 2 chàng trai một cách chân thực, tự nhiên.

Các cảnh quay đã phần nào lột tả được cuộc sống của thực tập sinh xa xứ. Đặc biệt, vì cách trò chuyện vui vẻ, hòa đồng nên người bản địa bày tỏ sự yêu mến, còn nhớ cả tên và gương mặt điển trai của 2 anh chàng.

Trò chuyện với Phan Thanh Dũng (quê Bắc Giang), một trong hai nhân vật chính của đoạn phóng sự, chàng trai cho biết, tập phát sóng được quay trong 2 ngày 15 và 16/11/2020.

’Khi thực hiện chương trình này, người ta đi tìm hiểu, hỏi người dân bản địa, họ sẽ giới thiệu, thấy có người Việt Nam hòa đồng, vui vẻ thì người ta sẽ quay luôn. Bên nhà đài đã liên hệ với công ty trước nhưng công ty giấu tụi mình để xem cách giao tiếp, sinh hoạt của mình như thế nào, nếu biết trước có nhiều cái không hay. Sáng đó, giám đốc đến nhà tụi mình sớm để chờ đoàn đến quay, tụi mình rất bất ngờ, không có kịch bản cũng không có sự chuẩn bị gì hết’ - Dũng tiết lộ.

Xem đoạn phóng sự, nhiều người ấn tượng bởi cách giao tiếp vui vẻ, thân thiện của Dũng và Trung. Đó là một trong những điều khiến người dân sống ở đây yêu mến chàng trai này. ’Khu vực mình sống chủ yếu là người già, công việc của họ là làm vườn, trồng hoa màu. Còn người trẻ họ bận rộn với công việc, ít khi gặp gỡ trò chuyện. Mình thấy những người lớn tuổi ở đây rất vui tính, thân thiện, khi gặp họ đang làm việc hay đi ngoài đường tụi mình đều chào hỏi vui vẻ, họ cũng chào đáp lại rất hòa đồng’ - Dũng kể.

Mặc dù công việc bận rộn, Dũng cùng người bạn cùng phòng vẫn tranh thủ trồng rau, củ quả trên mảnh vườn nhỏ bên nhà. Thỉnh thoảng, có luống rau tươi tốt, Dũng đem sang biếu hàng xóm. Vì thành phẩm ’cây nhà lá vườn’ nên ai cũng trân quý.

Nói về cảm xúc lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình, Dũng bày tỏ: ’Khi tập có tụi mình được phát sóng, mình mở xem đi xem lại nhiều lần. Phía nhà đài cũng cảm ơn, hỏi thăm rồi tặng tụi mình đĩa CD tập đó nữa. Gần đây đi siêu thị, mọi người bên này xem chương trình và nhận ra tụi mình, đến trò chuyện, hỏi thăm, cảm giác vừa vui, vừa mới lạ, thú vị. Bố mẹ của mình ở quê cũng mở xem, qua tivi biết được con trai làm việc, sinh hoạt, ăn uống như thế nào. Thấy con vui vẻ, hòa đồng, bố mẹ mình cũng mừng và có đôi chút tự hào nữa’.

Dũng trong một chuyến đi du lịch với công ty

Khi anh trai sang Nhật lao động, Dũng đã nung nấu ý định hoàn thành 3 năm học cấp 3, sau đó sang Nhật theo anh. Tháng 3/2019, tạm gác lại tình thân, năm tháng thanh xuân với nhiều tâm tư riêng, Dũng sang Nhật lao động theo diện thực tập sinh với mong muốn cuộc sống đỡ vất vả, tương lai tươi sáng hơn.

Là người Việt Nam đầu tiên làm việc ở công ty, chàng trai lấy đó để phấn đấu phát triển, cố gắng làm tốt công việc. Ngoài 8 tiếng mỗi ngày, Dũng tranh thủ thời gian tự trau dồi tiếng Nhật, còn lại để nghỉ ngơi.

Về dự định sắp tới, Dũng muốn hoàn thành hợp đồng 3 năm và tiếp tục ở lại Nhật tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp. ’Ở một đất nước xa xôi, mình cũng nhớ nhà, nhớ bố mẹ, người thân. Chưa sang Nhật thì mọi người bảo nhau sang bên này sướng lắm nhưng mà thật ra vất vả, áp lực nhiều cả về công việc lẫn cuộc sống. Nhưng là con trai, tính cách của mình có phần mạnh mẽ và đã xác định sang đây rồi thì mình vẫn luôn cố gắng tự lập, bươn chải để bố mẹ yên tâm hơn’ - Dũng chia sẻ.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật