“Họ lấy tài nguyên của chúng tôi, còn Việt Nam mang ấm no hạnh phúc”

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Quang Linh - chàng trai người Nghệ An để lại ấn tượng tốt đẹp, mang hình ảnh Việt Nam đầy nghĩa tình ra thế giới.
“Họ lấy tài nguyên của chúng tôi, còn Việt Nam mang ấm no hạnh phúc”
Quang Linh - chàng trai lựa chọn ở lại châu Phi giúp đỡ người dân nơi đây. (Ảnh: FBNV)

Người dân Việt Nam luôn thắm nghĩa tình, gắn bó bền chặt, cởi mở hiếu khách với các dân tộc khác trên thế giới, trong đó có người dân châu Phi.

Đổi lại, người dân châu Phi luôn dành một niềm yêu quý đặc biệt cho người dân Việt Nam. Đối với nhiều người họ, Việt Nam đem đến cuộc sống ấm no và hạnh phúc tại châu lục này.

"Việt Nam mang đến cho chúng tôi cuộc sống ấm no và hạnh phúc"

Anh chàng Quang Linh ở Nghệ An trong đợt dịch Covid-19 vừa rồi đã lựa chọn ở lại châu Phi, giúp đỡ cuộc sống người dân nơi đây bằng chính tiền túi của mình.

Mới đây nhất, sau khi xây dựng một ngôi nhà cho Lindo - một người bạn Linh quen tại châu Phi, bà của Lindo cực kỳ xúc động, nói rằng bản thân chưa thấy ngôi nhà nào đẹp như thế này.

Bà của Lindo cảm thán về ngôi nhà đến trong mơ cũng chẳng dám nghĩ đến. (Ảnh: Chụp màn hình video)

Không chỉ thế, sống đến nay đã 87 tuổi - gần một thế kỷ trôi qua, nhưng ngôi nhà này đến trong mơ bà cũng chẳng dám ước. Vậy mà, Quang Linh - người Việt Nam đã xây và tặng lại cho con trai bà.

Trong clip của Quang Linh, bà xúc động nói: "Người Việt Nam ở bên này họ tuyệt vời lắm, không như những nước khác tới đây chỉ để lấy của chúng tôi".

Câu nói này không chỉ mỗi bà của Lindo nói, Quang Linh và những người anh em của mình thường xuyên nhận được lời khen có cánh như này từ những người bạn ở châu Phi.

Người dân Việt luôn để lại ấn tượng đẹp với nhân dân quốc tế. (Ảnh: Việt Nam Ơi)

Mang công nghệ khoan giếng tới giúp người châu Phi có nước sạch dùng

Một trong những điều mà Quang Linh ghi điểm cao trong lòng người dân châu Phi có lẽ là đem công nghệ khoan giếng đến châu lục này.

Được biết, người dân nơi đây lấy nước sinh hoạt vô cùng khó khăn, lại chưa tiếp cận được với công nghệ tiên tiến trên, dù rằng nó đã có từ lâu và không còn xa lạ với nhiều nơi trên thế giới.

Bất chấp cái nắng nóng của lục địa này, các thanh niên tiến hành các bước khoan giếng. (Ảnh: Quang Linh Vlogs)

Chàng trai người Nghệ An và những người bạn của mình đã lên kế hoạch, tiến hành khoan giếng. Cùng với sự giúp đỡ của các thanh niên trong khu vực, dưới cái nắng nóng gay gắt của châu Phi, chiếc giếng được hình thành.

Sau đó, Quang Linh hướng dẫn mọi người bơm nước liên tục 2-3 ngày, bởi lượng nước đầu còn đục, chưa hoàn toàn sạch. Anh chàng còn chuẩn bị một chiếc bình chứa khoảng 2.000 lít để người dân dự trữ nước dùng.

Qua đoạn clip mà chàng trai này chia sẻ, người dân địa phương lộ rõ vẻ vui mừng, thích thú bởi từ giờ họ đã có nước sạch để dùng trong sinh hoạt, không còn vất vả như trước nữa.

Ai cũng vui mừng khi giờ đây đã có nước sạch để sinh hoạt. (Ảnh: Quang Linh Vlogs)

Sự giúp đỡ của chàng trai Nghệ An này khiến người dân châu Phi ấm lòng, cảm mến. Không chỉ vậy, người dân Việt càng thêm tự hào về anh, khi hình ảnh một Việt Nam chất phác, tương thân tương ái được bạn bè thế giới công nhận.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật