Nhân viên phục vụ ngồi tù vì trộm đồ của Cung điện Buckingham rao bán trên eBay

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Adamo Canto là nhân viên phụ trách việc dọn dẹp và phục vụ đồ ăn tại Cung điện Buckingham, thay vì làm tròn nhiệm vụ, anh đã tự “phục vụ” mình bằng cách trộm đồ tại Cung điện và giao bán trên eBay.
Nhân viên phục vụ ngồi tù vì trộm đồ của Cung điện Buckingham rao bán trên eBay
Cung điện Buckingham

Hiện người đàn ông 37 tuổi này đã bị kết án 8 tháng tù vào ngày 05/01 vì tội danh trộm cắp tài sản.

Là nhân viên dọn dẹp, Canto có quyền tự do ra vào các phòng trong Cung điện. Anh ta đã lợi dụng đặc quyền này và thực hiện 3 vụ trộm trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 8 năm 2020.

Canto thú nhận đã lấy trộm 77 món đồ từ cửa hàng lưu niệm Hoàng gia Anh, tủ đồ của nhân viên và phòng chứa đồ của Hoàng tử Andrew với tổng giá trị lên đến hơn 100.000 bảng Anh.

Trong quá trình khám xét căn hộ của bị cáo, cảnh sát đã tìm thấy những bức ảnh có chữ ký của Hoàng tử William, Nữ công tước Catherine, Hoàng tử Harry và album ảnh trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 6 năm 2019. Anh ta đã bán những món đồ trên eBay với một mức giá thấp hơn nhiều so với giá trị thực của chúng: 7.000 bảng Anh cho 37 món đồ.

Thường với tội danh trộm cắp tài sản, sau khi nộp phạt bị cáo sẽ được tại ngoại. Nhưng trong phiên tòa xét xử vụ án, thẩm phán David Tomlinson đã quyết định, mức án 8 tháng tù giam là hoàn toàn đích đáng với tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật