Lãnh đạo Scotland nói Trump sẽ không được tới chơi golf

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lãnh đạo Scotland Sturgeon “dội gáo nước lạnh“ vào thông tin Trump sẽ đến thăm, khẳng định ông cũng phải chịu các hạn chế đi lại vì Covid-19.
Lãnh đạo Scotland nói Trump sẽ không được tới chơi golf
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sân golf ở Sterling, Virginia, hôm 15/11. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không cho phép mọi người đến Scotland mà không vì mục đích thiết yếu. Điều đó áp dụng cả cho ông ấy cũng như bất cứ ai khác. Đến chơi golf đương nhiên không phải điều tôi coi là thiết yếu", Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon cho biết hôm 5/1.

Tờ Sunday Post của Scotland hôm 3/1 dẫn một số nguồn tin ẩn danh nói rằng sân bay Prestwick, gần câu lạc bộ golf Turnberry của Trump, đã được thông báo dự kiến đón máy bay quân sự Boeing 757 mà ông thường dùng vào ngày 19/1.

Nguồn tin này cũng cho biết máy bay trinh sát quân sự của Mỹ đã được nhìn thấy bay lượn quanh Turberry trong vòng một tuần hồi tháng 11/2020, có thể là để thực hiện công tác chuẩn bị liên quan.

Thông tin Trump đến thăm diễn ra khi Scotland đang đối mặt với biến chủng nCoV "siêu lây nhiễm" ở Anh và chính quyền cũng áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt gồm lệnh cấm gần như hoàn toàn đối với khách quốc tế đến và đi.

Thủ hiến Sturgeon, người từng chỉ trích Trump trong quá khứ, khẳng định với các phóng viên rằng bà "không biết" về kế hoạch tới thăm của ông. Sturgeon cũng trêu đùa thêm rằng bà hy vọng nhóm của Tổng thống Mỹ có thể "rời khỏi Nhà Trắng".

Judd Deere, phó thư ký báo chí Nhà Trắng, hôm 4/1 cũng bác thông tin Trump tới Scotland, thêm rằng ông không đánh giá cao mức độ tin cậy của nguồn tin từ Sunday Post.

Tổng thống Trump đang sở hữu hai khu nghỉ dưỡng ở Scotland là Trump International Golf Links Scotland ở Aberdeenshire và Turnberry ở phía tây nam Ayrshire.

Tổng thống Mỹ đến nay vẫn chưa thông báo về việc liệu ông có tham gia lễ nhậm chức của Joe Biden ngày 20/1 hay không. Nếu Trump từ chối dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, ông sẽ phá vỡ truyền thống hơn một thế kỷ của Mỹ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật