Trốn khỏi viện dưỡng lão, bà cụ già đi bộ tìm con cháu, tối ngủ ở bãi rác để chờ gặp mặt

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người mẹ già trốn khỏi viện dưỡng lão để tìm gặp con gái và cháu ngoại vì quá nhớ, nhưng chẳng may bị lạc đường, đêm tới phải vạ vật ngủ khắp nơi.
Trốn khỏi viện dưỡng lão, bà cụ già đi bộ tìm con cháu, tối ngủ ở bãi rác để chờ gặp mặt
Ảnh minh họa

Xem Video: Cả đời nuôi con, Cuối đời ở viện dưỡng lão

//

Bà Trương Thị ly hôn sớm và sống cùng con gái ở vùng ngoại ô. 2 năm trước, người con đã đưa bà Trương vào sống ở viện dưỡng lão tại thị trấn sau khi bà nghỉ hưu. Ở trong viện được một thời gian, bà đã trốn ra vì quá nhớ thương con rồi một mình đi bộ gần 100km để đến thành phố nơi con gái sinh sống. Nhờ vào những người tốt bụng qua đường, cụ bà đã cầm cự sống qua ngày để chờ tin con gái mình. Bà một mình lang thang tìm đến những chỗ từng sống cùng con gái nhưng đều không thấy. Sau đó, bà Trương quyết định đi vào thành phố – nơi con gái bà chuyển tới sinh sống sau khi đưa mẹ vào viện dưỡng lão.

Dựa vào địa chỉ mà con gái cho trước đây, bà tìm đến nơi nhưng không có ai ở nhà. Một thân một mình bơ vơ không người thân, lại già cả không đồng xu dính túi, bà đành phải sống trong một con hẻm gần nhà con gái trong thời tiết giá lạnh.

Dù nhiều ngày chưa gặp được con nhưng bà vẫn kiên trì chờ đợi. Ban ngày, người mẹ đáng thương đi loanh quanh tìm con gái và cháu ngoại. Tối đến, bà phải ngủ tạm ở một nơi chứa rác trong khi tiết trời lạnh lẽo. Có lẽ dù sống khổ cực nhưng trong bà có hy vọng gặp được con và cháu nên chẳng một lời trách cứ, thở than.

Nhiều người sống cạnh đã mủi lòng và thường lui tới giúp đỡ bà. Có người muốn đưa bà quay lại trại dưỡng lão nhưng bà luôn tìm mọi cách để từ chối, nhất quyết chờ đợi tin tức con gái. Nhờ sự giúp đỡ của phóng viên, bà đã liên hệ được với cháu ngoại của mình. Tuy nhiên, người cháu cho biết hiện tại mẹ của anh đang ở nước ngoài. Do có một vài lý do khiến mẹ của anh không thể lập tức trở về được. Cuối cùng người mẹ khốn khổ phải quay về viện dưỡng lão.

Người mẹ 88 tuổi đã dành hết yêu thương cho con gái kể từ sau ly hôn, quyết sống đơn thân để nuôi con khôn lớn. Đến khi vừa về hưu, người con đã vội vàng đưa mẹ vào viện dưỡng lão. Có thể thời buổi tiên tiến, những người trẻ sống vội để thỏa chí danh vọng, không còn thời gian chăm sóc cha mẹ già yếu. Lúc này viện dưỡng lão trở thành nơi hữu dụng nhất nhưng mấy người con hiểu được niềm an ủi lớn nhất của người già là được quây quần bên con cháu mỗi ngày.

Ngày nay có nhiều người lớn tuổi đã biết lo liệu cho tương lai, vạch kế hoạch sẽ vào viện dưỡng lão để không phiền hà đến con cháu. Ai cũng có đời sống riêng, chẳng cớ gì phải làm khổ nhau. Biết rằng điều này cũng chẳng có gì sai và đó là lựa chọn của mỗi người, tuy nhiên, khi nhìn cảnh người mẹ già vất vả đi bộ cả trăm cây số, đêm ngủ nơi chứa rác vì để tìm lại con gái, cháu ngoại sao mà thương quá.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật