Xúc phạm gia đình Chí Tài, bị đám đông kéo đến trút giận!

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một thanh niên có những phát ngôn thô thiển khi nói về tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài trong lúc livestream. Thế là những người yêu mến nghệ sĩ lên tiếng phản đối.
Xúc phạm gia đình Chí Tài, bị đám đông kéo đến trút giận!
Người hâm mộ đi viếng đám tang nghệ sĩ Chí Tài.

Xem Video: Hàng trăm người tập trung trước phòng gym của người có lời ’xúc phạm gia đình Chí Tài’

Không chỉ nói bằng lời trên mạng xã hội, khoảng 10h ngày 14.12, hàng trăm người tập trung trước phòng gym T. trên đường số 6, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM để phản ứng một gymer có những lời nói xúc phạm đến cố nghệ sĩ Chí Tài và người thân.

Thanh niên này cho rằng, không hiểu sao vợ của nghệ sĩ Chí Tài lại đưa xác chồng về Mỹ...

Do quá nhiều người đến tìm thanh niên tại phòng gym T, nên gây ra ùn tắc giao thông. Nếu như không có lực lượng Công an và cảnh sát giao thông kịp thời có mặt để ổn định trật tự, kẹt xe sẽ nghiêm trọng.

Và không chỉ thế, nếu như không có công an ổn định trật tự, thì không chừng, phòng gym T sẽ bị những người yêu mến nghệ sĩ Chí Tài trút giận. Và chưa biết được chuyện gì sẽ xảy ra khi họ bắt gặp thanh niên "nông nổi" kia.

Thanh niên phát ngôn gây bức xúc có tên trên Facebook là Duy Nguyễn, đã gửi lời xin lỗi đến vợ và người thân của cố nghệ sĩ Chí Tài.

Nhưng liệu lời xin lỗi đó có đủ để làm nguôi giận những người hâm mộ nghệ sĩ Chí Tài hay chưa?

Mới đây, sau khi xảy ra vụ Lê Tấn Thành đánh dã man nữ sinh sau khi va chạm giao thông ở Bình Dương, một nhóm "anh em ngoài xã hội" kéo đến nhà Thành, dạy cho Thành một bài học và quay clip đưa lên mạng xã hội.

Vụ Lê Tấn Thành bị đánh hội đồng cũng làm cho nhiều người giải tỏa bức xúc, nhưng bình tâm nhìn lại, hành động trị kẻ ác tưởng như rất nghĩa hiệp đó lại là hành vi vi phạm Pháp Luật.

Không ai có thể nhân danh cá nhân, hay một nhóm người, thay mặt các cơ quan bảo vệ Pháp Luật để đi xử lý người có hành vi vi phạm. Kéo đến nhà bắt giữ người, đánh đập, cho dù là "hành hiệp trượng nghĩa" theo kiểu Lương Sơn Bạc, thì đó cũng là phạm pháp.

Con người có danh dự, phẩm giá, sức khỏe, mạng sống, được Pháp Luật bảo vệ. Nếu ai vi phạm Pháp Luật, thì phải xử lý theo Pháp Luật, không bằng sự giận dữ của cá nhân hay một nhóm người nhân danh công lý.

Vụ hàng trăm người tìm đến phòng gym T để truy cho ra thanh niên có phát ngôn xúc phạm gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài cũng vậy, không nên vì sự phẫn nộ nhất thời, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Mạng xã hội có yếu tố tích cực là ai bất cứ ai, có những hành động đẹp hay xấu cũng có thể được tôn vinh hay bêu rếu, ai đó cũng có thể bị truy tìm ra tung tích để công khai trước cộng đồng nếu như có hành vi vi phạm Pháp Luật. Nhưng công dân chỉ nên dừng lại ở việc bày tỏ quan điểm, ủng hộ hay lên án, tố giác tội phạm, không nên làm thay việc của cơ quan Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật