Ông Biden lần đầu lên tiếng khi con trai bị điều tra

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ông Joe Biden bày tỏ sự ủng hộ đối với con trai Hunter Biden - người đang bị chính quyền liên bang điều tra về chuyện làm ăn với nước ngoài.
Ông Biden lần đầu lên tiếng khi con trai bị điều tra
Ông Joe Biden và con trai Hunter Biden xem trận đấu bóng rổ tại Washington (Ảnh: Fox)

"Tôi tự hào về con trai mình", ông Joe Biden nói khi rời khỏi sân khấu tại một sự kiện giới thiệu các ứng viên được bổ nhiệm trong nội các ở Wilmington, bang Delaware ngày 11/12.

Tuy nhiên, ứng viên được dự đoán đắc cử tổng thống Mỹ đã tránh câu hỏi từ các phóng viên về việc liệu Hunter Biden, con trai ông, có phạm tội hay không.

Đây là lần đầu tiên ông Biden lên tiếng công khai kể từ khi nhóm chuyển giao tổng thống của ông tiết lộ rằng "các vấn đề thuế" của Hunter Biden đang bị đưa vào tầm ngắm của một cuộc điều tra liên bang.

Nhóm chuyển giao của ông Joe Biden đã đưa ra tuyên bố về thông tin Hunter Biden bị điều tra, khẳng định ông Biden "rất tự hào về con trai của mình, người đã chiến đấu qua những thử thách khó khăn, bao gồm những cuộc công kích cá nhân ác ý trong những tháng gần đây, và ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn".

Hunter Biden ngày 9/12 xác nhận việc ông đang bị điều tra. Theo một số nguồn tin, các nhà điều tra đang tập trung vào các vấn đề tài chính, nhằm xác định Hunter Biden và các cộng sự của ông có vi phạm luật thuế và rửa tiền trong các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, hay không.

Các công tố viên liên bang ở Delaware cùng Cơ quan Điều tra Hình Sự của Sở Thuế vụ Mỹ và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang thực hiện các bước công khai như đưa ra trát đòi hầu tòa và sắp xếp các cuộc thẩm vấn lấy lời khai. Trước đó, các hoạt động điều tra bị tạm hoãn sau chỉ thị của Bộ Tư pháp Mỹ về việc cấm thực hiện các động thái có thể làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử.

Cuộc điều tra nhằm vào Hunter Biden sẽ là phép thử trước mắt cho cam kết của ông Joe Biden về việc duy trì tính độc lập của Bộ Tư pháp Mỹ trước những ảnh hưởng về chính trị.

Trước đó, phía Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần cáo buộc ông Biden lợi dụng vị thế chính trị để tạo điều kiện cho công việc làm ăn của con trai Hunter với các đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, phía ông Biden đã bác bỏ điều này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật