Đồi chè Ô Long ở Sa Pa phải đóng cửa vì bị du khách đu cây, xả rác

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ sau 3 ngày mở cửa công khai, đồi chè Ô Long bị nhiều du khách xả rác bừa bãi, đu cây, bẻ cành để chụp ảnh check-in.
Đồi chè Ô Long ở Sa Pa phải đóng cửa vì bị du khách đu cây, xả rác
Ảnh minh họa

Xem Video: Đồi chè Ô Long Sapa Hoa Anh Đào

//

Ngày 30/11, đơn vị quản lý đồi chè Ô Long (Sa Pa, Lào Cai) thông báo ngừng nhận khách tham quan chỉ sau 3 ngày mở cửa miễn phí. Lý do là đồi chè và các tài sản liên quan bị hư hại, ảnh hưởng nặng bởi ý thức kém của một số du khách.

Chị Hoàng Thị Thơ - làm việc tại đồi chè - cho Báo biết chỉ tính riêng lối đi chính đã có khoảng 2.000 khách kéo vào đồi chè chụp ảnh mỗi ngày.

Không chỉ giẫm đạp làm hư hại lối đi, nhiều người còn trèo, rung cây anh đào cho cánh hoa rụng để chụp ảnh, quay video, đem theo đồ ăn đến liên hoan, xả rác bừa bãi.

Rác, cành hoa bị nhiều du khách vô ý thức ném ở đồi chè. Ảnh: NVCC.

Theo chị Thơ, ban đầu đơn vị quản lý không định mở cửa cho khách tham quan vì chỉ là công ty kinh doanh chè, không làm dịch vụ du lịch. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều người lén chui rào, đột nhập bất hợp pháp để vào nơi này chụp ảnh.

"Thậm chí, nhiều người dân sống gần đồi chè còn ra đường lớn vẫy khách, tự ý thu tiền của họ rồi phá rào, đạp cửa cho khách vào. Chúng tôi không còn cách nào khác, đành phải mở cửa để tránh bị hư hại tài sản thêm. Chúng tôi cũng không thu một đồng phí nào, chỉ lưu ý khách giữ gìn cảnh quan", chị cho biết.

Chị Thơ nhận xét phần lớn khách tham quan có ý thức song lượng người xả rác bừa bãi trong khu đất rộng 35 ha vẫn quá nhiều, lực lượng 4 bảo vệ, 30-40 công nhân cũng đành bất lực, không thể dọn sạch rác hay đi nhắc nhở từng người.

Đồi chè Ô Long là địa điểm nổi tiếng ở Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Bên cạnh đó, việc thu hái, phun thuốc hay chăm bón chè, vốn là công việc chính của các công nhân tại đồi chè, cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng những ngày qua.

"Năm ngoái, cũng có tình trạng du khách lẻn vào đồi chè chụp ảnh song không nhiều, lại có quản lý người nước ngoài làm nghiêm, đuổi ra và nhờ chính quyền can thiệp nên đỡ, năm nay thì quá đông", chị Thơ nói.

Đồi chè Ô Long là địa điểm nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 8 km, được trồng xen với hoa mai anh đào dọc lối đi. Tháng 11, 12 là thời điểm hoa mai anh đào nở nộ, tạo nên khung cảnh thơ mộng, trữ tình thu hút nhiều người đến chụp ảnh. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật