Vừa về ra mắt mẹ bạn trai bảo rửa 30 mâm bát để lấy lòng họ hàng

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Em bảo luôn với mẹ bạn trai: “Nghĩ đến chuyện cứ nhà có việc con dâu phải ngồi rửa hết bát đũa thì thôi cháu xin chào bác cháu về“.
Vừa về ra mắt mẹ bạn trai bảo rửa 30 mâm bát để lấy lòng họ hàng
Thấy bạn trai chăm chỉ lại tốt tính nên em yêu (Ảnh minh họa)

Em với bạn trai yêu nhau được gần 2 năm thì em đồng ý theo anh về ra mắt họ hàng. Anh nói bố mẹ giục cưới lắm rồi nên em ưng về ông bà đặt hẳn 30 mâm cỗ mời bà con họ hàng. Quê anh, anh là thằng con trai đầu tiên lấy vợ Hà Nội mà.

Đúng là gái Hà Nội về quê có giá thật các chị nhỉ. Thế nhưng em cũng chẳng thích dùng cái mác đó để kiểu lừa thiên hạ đâu. Em là gái thành phố nhưng gia đình chẳng phải đại gia, bố mẹ em là viên chức sống bằng lương, em cũng phải làm hết mọi việc trong nhà. Thời sinh viên vừa đi học em vừa làm thêm để đỡ bố mẹ.

Nói chung lấy chồng quê em không ngại vì không phải là tiểu thư không biết việc gì cả. Thế nên thấy bạn trai chăm chỉ lại tốt tính nên em yêu và ban đầu cũng xác định nếu phụ huynh ưng tiến tới thì tiến luôn. Anh ấy đã về nhà em vài lần, nói chung bố mẹ em duyệt.

Nhà anh ở quê chắc cũng phải có điều kiện nên màn ra mắt của em mới tổ chức 30 mâm cỗ như thế. Bọn em bị nhỡ xe nên về muộn giờ cơm, anh bảo bố mẹ cứ mời mọi người ăn đúng giờ, bọn em về ăn sau và cả nhà đã đồng ý. Trong đầu em đã nghĩ tới cảnh ăn xong sẽ cùng các chị các cô rửa 30 mâm bát đó để mọi người thấy mình không phải là đứa lười. Anh là con cả sau này giỗ chạp trong nhà em cũng phải cùng mẹ chồng lo liệu...

Đấy viễn cảnh trên xe em mới nghĩ ra tới đó thôi. Xuống xe thì phải đi bộ hơn 200 m mới về tới cổng nhà anh. Người rã rời, chân đau nhừ vì giày cao gót, bụng đói cứ ngỡ về tới nơi mọi người thương 2 đứa sẽ bảo đi ăn luôn. Ai ngờ vừa mới tới cổng nhìn thấy mặt bọn em, mẹ anh vội vàng bảo con trai:

- Vào chào mọi người đi con còn bảo nó vào rửa 30 mâm bát lấy lòng họ hàng. Cỗ ăn đủ 30 mâm rồi, 2 đứa sau ăn tạm mì tôm.

Thế mà anh ấy vẫn hớn hở vào chào họ hàng chẳng để ý tới những gì mẹ anh vừa nói đến em. Em đứng đơ ra đó không thể bước thêm. Thấy em cứ đứng đó, mẹ anh quay lại mặt khó chịu:

- Sao đứng ì ra đó, vào mà rửa bát đi.

- Có ai phụ cháu không ạ?

- Rửa 1 mình đi để mọi người thấy tôi chọn dâu phố nhưng không ngại việc gì cả. Để họ phải nể nhà tôi chứ. Sau này giỗ chạp nọ kia cũng phải tự mà rửa..

- Thôi bác ạ, màn ra mắt này cháu xin nhường lại cho người khác chứ cháu không kham được đâu ạ.

- Không rửa thì đừng tính chuyện cưới xin.

Không rửa thì đừng tính chuyện cưới xin. (Ảnh minh họa)

- Vâng, cháu cũng không tính cưới đâu ạ. Chứ cưới xong mà nghĩ đến chuyện cứ nhà có việc con dâu phải ngồi rửa hết bát đũa thì thôi cháu xin chào bác cháu về.

Em còn chưa bước chân vào trong sân nhà anh đã quay bước luôn đi thẳng không ngoái đầu trở lại luôn. Em lên xe mà bạn trai gọi điện bảo:

- Em làm sao đấy, rửa mấy mâm bát có gì mà to tát gì đâu mà lại làm thế, làm cả nhà anh mất mặt với họ hàng làng xóm thế này.

- Ơ hay sao đổ lỗi cho em. Em đã làm gì hỗn đâu mà bảo em làm nhà anh mất mặt. Bát em không rửa thì bảo mẹ anh thuê người mà rửa hoặc tìm cô nào chấp nhận rửa bát thì đưa về thế chân em ra mắt họ hàng là ok mà. Anh nghĩ sao về nhà ra mắt bắt rửa 30 mâm bát, nếu là anh thì anh có rửa không? Anh không biết xót người yêu thì sao làm chồng tốt được.

Em cười tươi rồi tắt máy, may chưa hứa hẹn gì to tát không thì cũng mệt lắm các chị nhỉ.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật