Tình hình dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đang hết sức nghiêm trọng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nhận định tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang hết sức nghiêm trọng và cấp bách với số ca nhiễm đã vượt mốc 500 ca hai ngày liên tiếp, mức cao nhất kể từ tháng 3 vừa qua.
Tình hình dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đang hết sức nghiêm trọng
vệ sinh phòng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Ảnh: Los Angeles Times.

Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết các ca nhiễm xảy ra khắp mọi nơi như phòng tập aerobic, trường học, nhà thờ, phòng tắm hơi, quân đội, tập trung chủ yếu ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận.

Ông Chung cảnh báo nếu không ngăn chặn được xu hướng lây lan như hiện nay thì mối lo ngại mỗi ngày có hơn 1.000 ca nhiễm sẽ thành hiện thực.

Thủ tướng cho biết việc nâng giãn cách xã hội mức 2 đối với thủ đô Seoul và khu vực lân cận, mức 1,5 đối với một số vùng cần thời gian để phát huy hiệu quả, do đó người dân không nên nóng vội, lạc quan hay bi quan quá mức. Hiện nay, giường bệnh dành cho bệnh nhân nặng vẫn đảm bảo đủ song Thủ tướng lo ngại trong trường hợp  một số khu vực khu vực có số ca nhiễm tăng, thì có thể phát sinh tình trạng thiếu giường bệnh cho ca bệnh nặng.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc quyết định áp dụng giãn cách xã hội mức 2,5 với các đơn vị quân đội trên toàn quốc. Một trường đào tạo tân binh có tổng cộng 70 ca mắc Covid-19 cho tới thời điểm hiện tại.

Từ nay cho tới ngày 7/12, quân đội sẽ kiểm soát toàn bộ việc nghỉ phép, ra ngoài của mọi sĩ quan và binh lính. Về nguyên tắc, tất cả các sự kiện, lịch công tác, lịch họp đều sẽ bị cấm. Quân nhân và viên chức quân đội không được phép chơi golf.

Ngoài ra, các cán bộ quân đội không được tổ chức tụ tập riêng, ăn uống, hạn chế tối thiểu việc huấn luyện ngoài trời trong đơn vị.

Lịch nhập ngũ của tân binh sẽ vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch, những tân binh cư trú ở những khu vực xảy ra lây nhiễm tập thể Covid-19 sẽ được bố trí sinh hoạt riêng.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng nước này cũng cấm mời giáo viên bên ngoài tới giảng dạy trong quân đội, tạm dừng các lớp đào tạo, thực tập bên ngoài do đã xảy ra trường hợp binh lính bị lây nhiễm Covid-19 từ giáo viên bên ngoài

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật