MU nguy hiểm hơn khi có Greenwood

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với Mason Greenwood trên hàng tiền đạo, MU sẽ có được sự cân bằng trong các hướng lên bóng tấn công, từ đó tạo ra sự đa dạng trong việc tiếp cận khung thành đối phương.
MU nguy hiểm hơn khi có Greenwood
Ảnh minh họa

MU tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân Old Trafford tại Premier League mùa 2020/21 khi đánh bại West Brom ở vòng 9 hôm 22/11. Ba điểm có được giúp "Quỷ đỏ" tạm vượt qua cuộc khủng hoảng phong độ.

Thế nhưng, có một sự thật MU phải chấp nhận. Đó là hiệu suất ghi bàn trên sân nhà của họ rất tệ.

Giá trị của Greenwood

Đại diện thành Manchester chỉ ghi được 3 bàn sau 5 trận khi đá tại Old Trafford ở Premier League, trong đó ngôi sao Bruno Fernandes đóng góp 2 bàn, nhưng có 1 bàn được tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện trên chấm 11 m. Muốn thay đổi, MU cần cải thiện khả năng tấn công.

HLV Ole Gunnar Solskjaer của CLB tin rằng giải pháp nằm ở sự trở lại của Mason Greenwood, tác giả của 17 bàn trên mọi đấu trường mùa 2019/20.

"Chúng tôi cần cải thiện nhiều hơn. Đội bóng phải đẩy cao cường độ và nhịp điệu trận đấu, đồng thời tận dụng cơ hội tốt hơn. Chúng tôi rất mong Greenwood sớm hồi phục trở lại. Có cậu ấy, MU sẽ vào phom như cuối mùa trước".

Greenwood không phải chân sút kém tài. Ảnh: Getty.

Greenwood đang trải qua thời gian khó khăn. Tài năng trẻ này vướng vào scandal dắt người lạ vào khách sạn lúc tập trung cùng ĐTQG Anh hồi tháng 10. Lối sống của Greenwood cũng thiếu lành mạnh khi thường xuyên thức khuya, dẫn đến thiếu ngủ làm ảnh hưởng đến màn trình diễn trên sân tập.

HLV Solskjaer tiết lộ tiền đạo 19 tuổi đã phải mất 9 ngày để hồi phục chấn thương. Thế nhưng, Greenwood đã trở lại tập luyện bình thường gần đây.

Theo Goal, MU nguy hiểm hơn khi có Greenwood trên hàng công. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, đồng thời có được sự cân bằng trong hướng tấn công.

"Đôi lúc, tôi cảm thấy MU tấn công ở biên trái quá nhiều, và bỏ quên cánh đối diện", HLV Solskjaer nói.

Chiến lược gia người Na Uy đã đúng.

Trong trận MU thua 1-2 trước Istanbul Basaksehir thuộc lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, hướng tấn công chủ đạo của "Quỷ đỏ" đến từ cánh trái khi chiếm 51%, còn biên phải chỉ có 19%.

Điều này giải thích HLV Solskjaer luôn kêu gào Ban lãnh đạo tăng cường một cầu thủ chạy cánh phải bẩm sinh như Jadon Sancho.

Gặp Everton sau đó, trận đấu mà Greenwood vắng mặt, mọi thứ không thay đổi. Hướng tấn công từ cánh trái của đội chủ sân Old Trafford chiếm 51%, trong khi biên phải chỉ có 23%.

Nhưng ở trận thua ars‌enal 0-1, hướng tấn công bên cánh phải của đại diện thành Manchester lên tới 31%, còn biên trái là 34%. Hôm ấy, Greenwood xuất hiện trên hàng công CLB.

Từ khi chắc suất ở đội một mùa trước, Greenwood đá chính 33 trận. Vị trí của cầu thủ này thường là tiền đạo phải. Có tài năng tuổi teen, số bàn thắng trung bình của MU là 2,1. Thống kê này giảm xuống trung bình 1,7 bàn/trận trong 44 trận tiền đạo người Anh không xuất phát.

Với Greenwood trong đội hình xuất phát, tỷ lệ chiến thắng của MU đạt 63%. CLB cũng tung ra trung bình 10 pha dứt điểm mỗi trận.

Không có tiền đạo 19 tuổi, tỷ lệ chiến thắng của "Quỷ đỏ" rớt xuống còn 50% và chỉ có trung bình 8,8 cú sút mỗi trận.

Đóng góp của Greenwood cho mặt trận tấn công MU là điều không thể phủ nhận. Ở trận thắng 5-0 trước Leipzig tại Champions League, chính tài năng người Anh mở tỷ số trận đấu.

Giá trị tiền đạo 19 tuổi tạo ra cho CLB không chỉ nằm ở những bàn thắng. Khả năng chạy chỗ thông minh của cầu thủ này cũng góp phần mở ra khoảng trống cho các đồng đội.

Greenwood chưa cho thấy phong độ bùng nổ như mùa trước. Ảnh: Getty.

MU cần khôi phục cây đinh ba lợi hại

Ở trận MU thắng West Brom 1-0 tại vòng 9 Premier League, khả năng sáng tạo của "Quỷ đỏ" bị kìm hãm vì HLV Solskjaer quyết định sử dụng hai tiền vệ cầm trịch là Fred và Nemanja Matic.

Điều này khiến tiền đạo Anthony Martial, người đang cố gắng trau dồi kỹ năng để trở thành một "số 9", thiếu đi sự hỗ trợ từ đồng đội, đồng thời liên tục phải lùi sâu để thu thập bóng.

Vị trí trung bình của Martial trong phần lớn trận đấu đã góp mặt ở mùa 2020/21 thường dạt sang cánh trái, ngay trước tiền đạo chơi khá rộng là Marcus Rashford. HLV Solskjaer luôn muốn các mũi nhọn phải thi đấu linh hoạt, thế nhưng đó là một trong những lý do khiến hình thể (shape) tấn công của "Quỷ đỏ" biến dạng.

Với Greenwood trên sân, MU sẽ có nhiều pha lên bóng tốc độ bên cánh phải. Tiền đạo người Anh cũng thường xuyên có những pha treo bóng vào bên trong cho Martial.

Tuy nhiên, tài năng xứ sương mù mới thi đấu 4 trận từ đầu mùa giải mới. Tay săn bàn này cũng chưa trình diễn thứ bóng đá hay nhất như ở mùa 2019/20 khi chỉ bỏ túi 2 bàn.

MU cũng mất dần sự nguy hiểm. Từ chỗ là đội sở hữu hàng công với cây đinh ba (Greenwood, Martial, Rashford) rất đáng chờ đợi, "Quỷ đỏ" trở thành CLB bình thường.

ManchesterEveningNews từng phân tích HLV Solskjaer cần khôi phục sức mạnh của tam tấu Greenwood, Rashford và Martial. Đó được cho là công thức để đại diện thành Manchester trở lại guồng quay chiến thắng.

Lúc 3h ngày 25/11, MU đứng trước cơ hội đòi nợ Istanbul Basaksehir tại Champions League. Ở lượt đi, họ để thua tủi hổ 1-2. Đây sẽ là cơ hội để chiến lược gia Solskjaer sử dụng hàng công với cây đinh ba từng rất lợi hại ở mùa 2019/20.

Dù cho "Quỷ đỏ" đã có Edinson Cavani, thế nhưng tiền đạo người Uruguay không phải quân bài để phục vụ cho chiến dịch dài hạn và xây dựng sự ổn định. Với MU, Greenwood, Martial và Rashford mới chính là hàng công CLB trong tương lai.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật