Cột kim loại bí ẩn mọc giữa sa mạc

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phi công trực thăng tình cờ phát hiện cột kim loại bí ẩn giữa sa mạc Utah, trong khi giới chức không rõ lý do nó xuất hiện ở đây.
Cột kim loại bí ẩn mọc giữa sa mạc
Khối kim loại bí ẩn trong sa mạc ở phía đông nam bang Utah. Ảnh: DPS Utah.

Các nhân viên Sở An toàn Công cộng bang Utah (DPS) hôm 18/11 sử dụng trực thăng để giúp Phòng Tài nguyên Động vật Hoang dã đếm những con cừu sừng lớn ở sa mạc phía đông nam của bang. Họ đột nhiên phát hiện vật thể trông giống khối đá bí ẩn trong phim "2001: A Space Odyssey", ra mắt năm 1968.

"Một nhà sinh vật học trong đoàn trên trực thăng đã phát hiện ra nó, ngay khi chúng tôi bay qua đỉnh vật thể", phi công Bret Hutchings kể lại. "Ông ấy hô lên ’Ồ, ồ, quay lại, quay lại đi!’. Tôi hỏi: ’Cái gì cơ’. Rồi ông ấy nói ’Có thứ gì đó ở đằng kia, chúng ta phải đi xem!’. Và nó ở đó. Ở giữa những khối đá lớn màu đỏ là một khối kim loại màu bạc, sáng bóng nhô lên khỏi mặt đất".

Hutchings ước tính khối kim loại "cao 3-3,6 mét", không giống ngẫu nhiên bị rơi xuống đất, mà giống như đã được chôn xuống.

"Chúng tôi đã nói đùa rằng nếu một người trong chúng tôi đột nhiên biến mất, thì những người còn lại sẽ bỏ chạy", Hutchings cho hay.

phi công này cho rằng rất có thể một nghệ sĩ nào đã chôn khối kim loại ở đó như một kiểu tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, chứ không phải người ngoài hành tinh. "Tôi cho rằng đó là một trào lưu nghệ thuật mới hoặc cái gì đó tương tự, chẳng hạn người hâm mộ phim "2001: A Space Odyssey", phi công nói, nhắc đến cảnh khối đá đen xuất hiện trong phim này.

Giới chức bang Utah chưa xác định được nguồn gốc của khối kim loại. Tuy nhiên, việc tùy tiện lắp đặt các cấu trúc hoặc tác phẩm nghệ thuật trên các khu đất công cộng là bất hợp pháp, "bất kể bạn đến từ hành tinh nào", DPS cho biết trong một tuyên bố hôm 23/11.

Vị trí của khối kim loại vẫn chưa được tiết lộ và vẫn chưa rõ ai, hoặc cái gì đã đặt khối kim loại ở đó. Cục Quản lý Đất đai sẽ quyết định liệu có cần điều tra thêm về việc này hay không.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật