Người đàn ông mù bị kẻ xấu cướp 115 tờ vé số: “Tôi buồn nhưng không thể làm gì được”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vì quá lo lắng không biết lấy tiền đâu để trả cho đại lý nên chú không dám về nhà.
Người đàn ông mù bị kẻ xấu cướp 115 tờ vé số: “Tôi buồn nhưng không thể làm gì được”
Ảnh minh họa

nạn nhân trong vụ cướp 115 tờ vé số là chú Trịnh Hoàng Nhâm (48 tuổi) ở Gò Vấp. Chú Nhâm đi bán vé số hơn 15 năm nay.

Clip: Chưa hết bàng hoàng, chú Nhâm kể lại việc bị cướp 115 tờ vé số giữa đường xá đông đúc

Mỗi tháng bị cướp 1-2 lần

Tối 19/10, khi chú Nhâm đang ngồi bán trên đường Lê Đức Thọ, một người tới giả vờ mua rồi giật luôn tập vé số gồm 115 tờ.

’Chú vừa ngồi bán được một lúc thì có người tới nói muốn mua vé số, xin chú lấy tập vé để lựa. Chú đưa xong thì người ta phóng xe chạy mất. Không nhìn thấy gì cũng không thể đuổi theo được nên chú chỉ còn cách hét lên cho mọi người biết’ - chú Nhâm chia sẻ.

Hình ảnh người đàn ông khiếm thị bán vé số trở nên quen thuộc với nhiều người sống ở khu vực đường Lê Đức Thọ

Mất hết vé số, chú Nhâm không dám về nhà liền vì tất cả vé số đều là nợ của đại lý, giờ bị cướp hết không biết lấy tiền đâu để bù.

Chú Nhâm nhờ người xung quanh làm cho một tấm bảng ghi chữ ’Em bị mất số, nhờ cô bác giúp giùm, xin cám ơn’ rồi đeo lên người, hy vọng người qua đường có thể giúp chú chút ít để có tiền trả cho đại lý và có vốn mua lại vé số cho ngày mai.

Gậy dò đường và chiếc ghế nhựa là bạn đồng hành với chú mỗi ngày đi bán

’Mình rất bức xúc khi thấy sự việc chú Nhâm bị cướp vé số. Biết được chú bán trên đường Lê Đức Thọ mình đã tìm tới để ủng hộ chú mấy ngày nay. Mình mua một hai tờ nhưng đưa chú 50 - 100 ngàn đồng coi như là giúp chú’ - Chị Hiền (ngụ tại Gò Vấp) kể.

Điều đáng nói, chú Nhâm cho biết đây không phải là lần đầu chú bị giật mất vé số. ’Tháng nào chú cũng bị mất ít nhất một hai lần. Ít thì vài tờ, nhiều thì vài chục tờ, nặng nhất là mất hết hơn trăm tờ như hôm vừa rồi. Chú buồn lắm, ngồi khóc mà không thể làm gì được. Những lúc đó chú chỉ mong có ai đó giúp có tiền trả cho đại lý, nếu không là chú phải mượn nợ để tiếp tục đi bán. 

Đó giờ chú mượn nợ người ta hơn 30 triệu đồng. Bán vé số chỉ đủ ăn uống, thuốc thang với trả lãi. Nhiều khi chú cũng muốn kiếm nghề khác nhưng bị khiếm thị, tuổi tác cũng đã cao nên chỉ quẩn quanh với nghề bán vé số’.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Ngày bé Chú Nhâm bị sốt phát ban, gia đình không đủ tiền mua thuốc và đưa đi điều trị kịp thời dẫn đến biến chứng và chú vĩnh viễn mất đi đôi mắt.

Chú Nhâm hiện sống cùng vợ trong căn phòng trọ nhỏ tại quận Gò Vấp. Hai vợ chồng có một người con 15 tuổi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, chú gửi con sang nhà họ hàng để con có điều kiện tốt hơn và quan trọng là được đi học.

Mỗi tháng cô chú thuê trọ hết hơn 2 triệu đồng. Công việc vất vả cùng với bệnh tật khiến cho cuộc sống của chú ngày càng khó khăn hơn.

’Chú bị tiểu đường gần 3 năm nay. Ngày trước cô còn dìu chú đi bán nhưng lại hai năm gần đây, cô bị sỏi thận, viêm gan, đau khớp, không còn sức đi bán cùng chú nữa. Mỗi ngày, cô chú tốn khoảng 50 ngàn tiền thuốc, chưa kể mỗi tháng phải có tiền để lên bệnh viện tái khám’ - chú Nhâm tâm sự.

Mỗi ngày chú đi bán 2 lần, buổi sáng từ 7h đến 13h, buổi tối từ 6h30 tới hơn 10h.Vì không nhìn thấy đường, chú Nhâm thường chọn đi bán ở những chỗ cách nhà 200 - 300 mét như UBND phường 6, chợ An Nhơn (Gò Vấp). Không nhìn thấy nên chú Nhâm nhiều lần bị vấp ngã. Dù ngã đau nhưng chú cũng cố gắng đứng dậy đi bán để có tiền lo thuốc thang cho cả hai vợ chồng.

’Mình ở cùng hẻm với chú, thấy hoàn cảnh cô chú khó khăn, mình rất thương nên thường cho cô chú một ít rau và thịt’ - chị Phan Ngọc Hân (ngụ tại Gò Vấp) chia sẻ.

Biết hoàn cảnh khó khăn, nhiều người thường ghé đến mua vé số ủng hộ chú Nhâm

Ước mơ hiện tại của chú là có vốn để mở một quán massage khiếm thị.

’Ngày xưa chú có đi học massage, bấm huyệt nửa năm, còn được cấp bằng. Nhưng vì không có vốn nên chú không thể mở quán được. Chú chỉ ước có cái quán để không phải cực khổ dãi nắng dầm mưa đi bán vé số mà vẫn có thể kiếm tiền lo cho vợ con mình’ - chú Nhâm trải lòng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật