Khẳng định thương hiệu Ngọc trai Hạ Long

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhờ chú trọng áp dụng KH&CN, tham gia phong trào năng suất, chất lượng của tỉnh, chất lượng và thương hiệu Ngọc trai Hạ Long đã tạo được uy tín với khách hàng trong và ngoài nước; từng bước khẳng định vị thế trong nghề nuôi trai lấy ngọc ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách khi đến Quảng Ninh.
Khẳng định thương hiệu Ngọc trai Hạ Long
Chế tác sản phẩm từ ngọc trai tại Công ty CP Ngọc trai Hạ Long.

Là một đơn vị có bề dày kinh nghiệm về nuôi trồng ngọc trai khi được phát triển trên nền tảng Công ty Ngọc trai Việt - Nhật, liên doanh nuôi trai lấy ngọc đầu tiên giữa Việt Nam và các đối tác Nhật Bản từ những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, những năm qua Công ty CP Ngọc trai Hạ Long đã kế thừa, áp dụng kỹ thuật nuôi cấy tiên tiến từ các chuyên gia Nhật Bản, từ đó xây dựng thành công quy trình sinh sản nhân tạo, thu thập và lai tạo các loài trai quý hiếm, có độ bọc ngọc nhanh, màu sắc đẹp, để cho ra những sản phẩm ngọc trai đảm bảo chất lượng.

Với 50ha nuôi trai trên Vịnh Hạ Long, áp dụng quy trình nuôi cấy khép kín theo công nghệ Nhật Bản, các sản phẩm của ngọc trai Hạ Long đang dần khẳng định thương hiệu đối với thị trường trong nước và mở rộng thị trường quốc tế.

Năm 2015, sản phẩm ngọc trai của Công ty CP Ngọc trai Hạ Long được công nhận là sản phẩm OCOP của TP Hạ Long; năm 2017 đạt sản phẩm OCOP 5 sao và là sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh, tạo được ấn tượng đối với du khách trong và ngoài nước. Các sản phẩm ngọc trai Hạ Long và các sản phẩm chế tác từ ngọc trai của Công ty CP Ngọc trai Hạ Long được tỉnh lựa chọn là một trong 6 sản phẩm xây dựng chuỗi sản phẩm định hướng chủ lực cấp tỉnh, định hướng cấp quốc gia.

Nhân viên Công ty CP Ngọc trai Hạ Long giới thiệu cách nuôi cấy ngọc cho du khách tham quan.

Nhận thức khoa học công nghệ đi liền với xây dựng thương hiệu, Công ty đã chủ động áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, như 5S, CRM, ISO 9000 để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các sản phẩm. Bà Nguyễn Thùy Hương, Giám đốc Công ty CP Ngọc trai Hạ Long, cho biết: Việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng đã góp phần cải thiện năng suất từ 15-20%; giúp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn, giảm chi phí, nâng cao giá trị sản phẩm. Năm 2016, Công ty đã vinh dự nhận được giải bạc, giải thưởng Chất lượng Việt Nam về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Thời gian tới, Công ty tiếp tục đầu tư những trang thiết bị mới để mở rộng quy mô nuôi trồng, sản xuất. Cùng với đó, tập trung ứng dụng KH&CN vào việc chế xuất, nuôi cấy để đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm chất lượng, có mẫu mã, màu sắc đẹp hơn.

Hiện với đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên môn tại Nhật Bản, liên kết với các cơ sở nuôi cấy ngọc trai, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước, Công ty CP Ngọc trai Hạ Long đã thành công trong nhiều dự án nuôi các loài trai quý hiếm, có giá trị cao, như trai Mã Thị, trai Vỏ Dày, trai Cánh Dài và loài Jamson... Thời gian tới, Công ty tiếp tục triển khai nhiều dự án ứng dụng KH&CN vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật