Dâu mới vụng về rơi nguyên mâm cỗ, mẹ chồng vẫn bênh: Bê nặng làm gì cho khổ

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hồi trước cưới, cứ nghĩ đến mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu là em lại thấy hãi. Nhiều người luôn nhắc đến mẹ chồng như 1 bà già soi mói, tị nạnh với cả đứa kém tuổi con mình.
Dâu mới vụng về rơi nguyên mâm cỗ, mẹ chồng vẫn bênh: Bê nặng làm gì cho khổ
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Em vừa kết hôn được một tháng. Về lâu dài thì không biết thế nào, nhưng bây giờ em cảm thấy mẹ chồng luôn bao dung vói em dù dâu mới rất hậu đậu.

Trước khi kết hôn, em đã về nhà chồng ‘sống thử’ như người một nhà. Chồng em là người thành phố, hoàn cảnh cũng neo người, bố mất sớm, chỉ còn lại mẹ nuôi anh khôn lớn.

Khi biết 2 đứa quen nhau, có ý định nghiêm túc lâu dài nên bà ngỏ ý muốn sang nhà ở cùng. Cứ nghĩ bà bắt học hỏi cách làm dâu, dậy dỗ đánh giá có xứng lấy con trai bà không nên em rất ngại.

Nhưng không ngờ, mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược so với những gì tưởng tượng. Mẹ chồng biết em không giỏi nội trợ nên bà không bắt nấu nướng.

Suy nghĩ của bà rất hiện đại: ‘Phụ nữ thời bây giờ phải xông pha ra bên ngoài chứ không phải ở nhà quanh quẩn xó bếp. Ai giỏi gì thì làm nấy’.

Thật sự được mẹ chồng châm trước, em thấy mình may mắn lắm. Lúc chưa lấy chồng, bố mẹ em cứ sợ con gái sau này sẽ khổ, vì vừa không khéo ăn nói lại còn vụng về, hậu đậu.

Nhưng đúng là số em xuân, vớ được ngay bà mẹ chồng dễ tính, yêu chiều con dâu. Em sống ở nhà anh chừng nửa năm thì tổ chức đám cưới.

Lúc mới làm dâu chính thức, sợ mẹ chồng để ý mình dấm dúi mang đồ về nhà đẻ, thành thử em chẳng mua sắm gì, lúc nào về ngoại cũng chỉ vác người không. Cho đến 1 hôm, mẹ chồng kéo vào phòng bảo:

‘Bố mẹ sinh ra mình, chăm bẵm bao lâu cớ gì lấy chồng là mất luôn con gái. Con yên tâm, mẹ không như những người mẹ chồng cổ hủ đâu. Mẹ đẻ thích gì con cứ mua đồ cho bà. Đừng ngại’.

Bà vừa nói vừa dúi vào tay em 500k. Khoảnh khắc đó, em thấy cảm động kinh khủng. Bọn em còn chưa biếu mẹ chồng được thứ gì, thế mà bà vẫn nghĩ cho con cái.

Nhưng đó vẫn chưa phải tất cả, hôm trước nhà chồng có giỗ, vì là năm đầu tiên về làm dâu nên em cũng lăng xăng xuống bếp phụ việc. Không giỏi nấu nướng nên các bác sai làm món gì em cũng loay hoay mãi.

Mẹ chồng thấy thế liền bảo: ‘Con nhặt rau với sắp mâm thôi. Ở đây có các bác với dì lo là được rồi’.

Khi đồ cúng được hạ xuống, mọi người vào mâm, cô chồng chuyền cho em một mâm cơm nói mang ra ngoài. Thú thật, mâm cơm cỗ ở quê nặng kinh khủng trong khi người em thì bé loắt choắt.

Vì thế vừa đi được mấy bước, em đã vấp ngã, bát vỡ đằng bát, đũa văng đường đũa. Bác cả trên nhà nghe tiếng động lớn thì gọi với xuống trách:

‘Đứa nào hậu đậu thế, bê cái mâm cũng không xong. Vỡ hết rồi hả?’.

Lúc đó em đã chuẩn bị tâm thế bị mọi người mắng 1 trận te tua. Nào ngờ, mẹ chồng lại bênh bảo: ‘Bầu bí bê nặng làm gì cho khổ con. Các bác thông cảm, cháu nó giờ đang phải cẩn thận, may mà người không sao’.

Rồi mẹ chồng nói với mọi người là nhà em sắp có thành viên mới. Thế là em được giải vây, không ai trách cứ câu nào. Cô chồng còn xin lỗi vì không biết em đang mang thai nên mới đưa cho mâm bát nặng như vậy.

Vậy mới nói, đôi khi may hơn khôn là thế đấy. Nhiều người tính toán đủ cách lấy lòng mẹ chồng vẫn bị ghét, riêng em thấy cứ sống thật với lòng là tốt nhất. 

Ảnh minh họa. Nguồn Internet 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật