Sau 4 năm Đại học tiết kiệm 600 triệu, cô gái mua được nhà ở Sài Gòn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một tuần sau ngày lễ tốt nghiệp Đại học, một nữ phóng viên 23 tuổi đã mua được nhà Sài Gòn bằng chính tiền tích cóp trong suốt 4 năm vừa học, vừa làm của mình.
Sau 4 năm Đại học tiết kiệm 600 triệu, cô gái mua được nhà ở Sài Gòn
Mới 23 tuổi, cô phóng viên trẻ đã tự mình mua chung cư. Ảnh: Diệu Mi.

Việc mua nhà Sài Gòn để an cư lạc nghiệp là điều mà ai cũng mơ ước nhưng không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện, nhất là đối với những người trẻ mới ra trường, chưa có công việc ổn định.

Thế nhưng, theo thông tin từ báo Báo , Kỳ Hoa, một sinh viên mới ra trường đã sở hữu cho mình một căn hộ chung cư ở Sài Gòn làm ai nấy đều ngỡ ngàng. 

4 năm đại học tiết kiệm được 600 triệu đồng

Kỳ Hoa là một cô gái nhỏ nhắn chỉ cao 1m4 và nặng 35kg nhưng những gì cô nàng làm được rất đáng nể. Đến khi cầm giấy tờ nhà trong tay, cô nàng vẫn không tin là ước mơ có nhà ở Sài Gòn của mình đã trở thành hiện thực. Đó là một hành trình dài đi kèm với sự cố gắng, nỗ lực kể từ khi đặt chân lên Sài Gòn nhập học.

Khi còn là sinh viên ở kí túc xá, mỗi tháng Kỳ Hoa được gia đình gửi 3 triệu đồng, cô chỉ tiêu 1 triệu đồng và tiết kiệm 2 triệu đồng. Chỉ ở vài tháng ở kí túc xá, giữa năm nhất cô nàng đã xin bố mẹ ra trọ để tiện cho việc đi làm thêm. Kỳ Hoa hứa với bố mẹ tự lo liệu mọi chi phí, không xin tiền mỗi tháng nữa. Thế là Hoa đã thuê một căn trọ nhỏ ở khu trung tâm thành phố để tiện cho việc làm cộng tác viên cho các báo.


Kỳ Hoa có ngoại hình thấp bé nhưng khá xông xáo khi đi lấy tin. ẢNH: CTV/Báo .

“Tôi có thói quen tiết kiệm tiền vì trước sau gì cũng có lý do mình cần xài tiền. Nhuận bút những tháng đầu ít ỏi, chật vật lắm tôi mới xoay được mọi thứ. Cách để tiền tiết kiệm của tôi là vừa lãnh nhuận bút sẽ chia ra ngay khoản tiết kiệm, tuyệt đối không đụng số tiền này, được bao nhiêu thì tôi đi gửi sổ tiết kiệm liền”, Kỳ Hoa chia sẻ.

Không muốn gia đình lo lắng, cô nàng lao vào làm việc để tự nuôi sống bản thân và tìm cho mình một công việc ổn định sau khi ra trường.


Dù là con gái nhưng cô không bỏ bất kì nào, dù khó khăn, vất vả đến đâu. Ảnh CTV/Báo .

Có nhiều chuỗi bài thời gian kéo dài, Hoa phải làm từ sáng đến tận khuya, "nhuận bút được tới hơn 20 triệu. Tôi chỉ giữ lại 10 triệu để trả tiền nhà, lo cho bản thân và em út, còn lại tôi gửi tiết kiệm hết”.

Đến khi được ký phóng viên chính thức với mức lương 7 triệu đồng, cộng với nhuận bút vì đeo bám sự vụ, thu nhập của Hoa lên đến hơn 30 triệu đồng.

“Nhìn lại tháng đó tôi còn thấy mình cày cuốc dữ dội quá. Nhỏ con nhiều người nghĩ đó là yếu thế nhưng thực ra lại là lợi thế của tôi. Đi đâu, phỏng vấn ai người ta cũng xem tôi như con cháu trong nhà, chia sẻ rất nhiệt tình. Tháng cao điểm nhất đó, tôi gửi tiết kiệm được hơn 20 triệu”, Kỳ Hoa tiết lộ.

Ngoài ra, cô nàng còn làm thêm gia sư, chụp ảnh cho các sự kiện của một trung tâm dành cho thiếu nhi.  Tiền thu mỗi tháng từ việc thuê nhà nguyên căn, sửa sang, thêm nội thất rồi cho thuê lại. Tất cả cô nàng đều chắt bóp, tiết kiệm, không tiêu xài phung phí.


Chỉ 1 tuần sau này tuối nghiệp, Hoa đã mua được nhà. Ảnh NVCC/Báo .

Dám nghĩ, dám làm, nữ phóng viên mua nhà ở tuổi 23

Sau Tết năm 2019, cha mẹ nên cô đón mẹ lên TP.HCM cùng ở trọ với mình và em gái. Lúc này, thôi thúc mua nhà trong cô lại càng tăng lên để ba mẹ con có chỗ ở ổn định, thoải mái.

Kỳ Hoa tham khảo nhiều dự án và cuối cùng đã chọn mua một căn hộ ở Q.9, đến lúc đó cô mới dẫn mẹ đến xem nhà mới. Mẹ cô nàng vô cùng ngạc nhiên, không biết con gái mình lấy tiền ở đâu ra.

Hoa đã mua nhà Sài Gòn ở tuổi 23. Ảnh: Diệu Mi.


Cô nàng tự tay trang trí căn hộ của mình. Ảnh: Diệu Mi.

“Tôi đã vay thêm của người thân, bạn bè cho tròn 1 tỉ, trong đó vay ngân hàng 900 triệu và trả góp hằng tháng. Ngân hàng xét hồ sơ vay dựa trên thu nhập và hợp đồng lao động của tôi nên cũng không mất quá nhiều thời gian”, nữ phóng viên tâm sự.

Kỳ Hoa cho rằng mình chỉ chi tiêu hợp lý chứ không phải tiết kiệm quá đáng. Mỗi tháng, cô vẫn 1-2 lần đi ăn uống cùng đồng nghiệp, cuối tuần ở nhà tự nấu ăn, không cà phê, hiếm khi trà sữa để không tốn thêm khoản lặt vặt.

Mặc dù là "cô bé hạt tiêu" nhưng Kỳ Hoa có nghị lực mạnh mẽ, chăm chỉ làm việc, có được mục tiêu trong cuộc sống. Việc người trẻ mua nhà hiện nay không hiếm nhưng sau 4 năm đại học tiết kiệm 600 triệu đồng, ra trường 1 tuần đã sở hữu nhà ở Sài Gòn thì chắc chắn đã phải nỗ lực gấp đôi, gấp 3 người khác. Còn bạn, có suy nghĩ gì về cô gái này, cùng chia sẻ với chúng tôi qua bình luận bên dưới nhé!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật