Mẹ chồng không chịu bán đất dâu bực bội: Sau nằm một chỗ đừng gọi tôi

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các chị ơi, em có vấn đề này muốn hỏi. Các chị có muốn chăm sóc mẹ chồng khi về già không? Bản thân em thấy, mẹ chồng con dâu, nói trắng ra thì chẳng có quan hệ huyết thống gì cả. Nếu tốt thì mình tốt lại, còn đã ăn ở không ra gì, em cũng chẳng quan tâm luôn, quan điểm của em là như vậy.
Mẹ chồng không chịu bán đất dâu bực bội: Sau nằm một chỗ đừng gọi tôi
Ảnh minh họa

Nói thật là em không sống cùng mẹ chồng. Bà thì ở quê, còn vợ chồng em đang làm việc trên thành phố. Có điều tính mẹ chồng em buồn cười lắm. Em cưới đúng đợt tháng 3, công ty cho nghỉ việc vì covid. Thế là chồng cứ xúi:

“Ở trên này nguy hiểm, em về quê sống với mẹ đi. Vừa an toàn mà lại có mẹ có con, mẹ ở nhà một mình cũng thấy buồn”.

Khi ấy em nghe bùi tai nên về. Để rồi những ngày sau đó, em mệt mỏi đến độ không muốn nghĩ lại. Đây nhé, bình thường em đi làm lúc 8 giờ, thì 7 giờ dậy, 2 vợ chồng đi ăn sáng là vừa. Còn về nhà chồng, cứ 6 giờ là mẹ chồng dậy mắng chó chửi gà. Thấy em dậy muộn tí, bà lại lẩm bẩm:

“Đàn bà mà dậy muộn thế này thì làm sao cơm nước cho chồng con”.

Chưa hết, lúc hai mẹ con đi chợ, đến hàng người quen, thấy em cũng xông xáo, cô ý khen:

“Con dâu chị đây à, nhìn xinh xắn đáo để phết chị nhỉ”.

Rõ ràng em đứng ngay đó mà mẹ chồng vẫn chép miệng:

“Cũng tạm cô ạ”.

Thề, lúc đó em bực mình vô cùng. Nói xấu con dâu, ít ra cũng phải khuất mắt. Đằng này trước mặt em mà mẹ chồng thái độ như vậy, em không ghét sao được?

Đợt ấy em ở được đúng 10 ngày rồi ra lại Hà Nội. Lúc lên, chồng còn mặt nặng mày nhẹ:

“Em về đó làm cái gì mà mẹ bảo không ưng đấy. Sáng chịu khó dậy sớm vào, đi chợ nấu cơm. Ai lại để mẹ làm hết như thế, người ngoài thấy họ lại cười cho”.

Ôi lúc đó em đứng hình luôn. Trừ việc dậy muộn thì em vẫn đi chợ nấu cơm. Thế mà qua lời mẹ chồng kể, em như một cô con dâu nhác chảy thây vậy.

Đỉnh điểm là dạo này, vợ chồng em bắt đầu để ý đến chuyện nhà cửa, vì cả hai không còn trẻ, phải nhanh mua nhà để còn sinh con. Em thấy đất nhà chồng ở quê cũng rộng, lại chẳng có ai ở nên mới gọi về nói với mẹ chồng, đại ý là bán đất cho em tiền mua nhà.  Vừa nghe xong, mẹ chồng em thở dài:

“Các con bây giờ đi làm rồi, không cho mẹ thì thôi, đằng này lại bảo mẹ bán đất cho. Con nghĩ xem, như thế mà chấp nhận được à”.

“Có gì đâu mà không chấp nhận nổi hả mẹ? Con thấy người ta cho con cái là chuyện bình thường mà. Nói trắng ra thì họ hết lòng vì con họ nên sau này già cả, con cái mới chăm sóc đấy thôi”.

“À, thế ý cô, nếu tôi mà không cho tiền thì sau cô cũng đẩy tôi vào viện dưỡng lão chứ gì”.

“Mẹ muốn nghĩ thế nào thì nghĩ, nhưng có qua có lại. Mẹ cứ thế này, sau nằm một chỗ đừng gọi con”.

Em nói xong, bà tắt máy luôn. Kiểu gì cũng gọi tỉ tê với con trai đây. Tối nay về, chắc chắn vợ chồng em lại cãi nhau vì bị mẹ chồng bơm kích. Theo các chị em có nên làm căng lên không, vì những gì em nói đều có lý hết mà.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật