Nữ bình luận viên LMHT Trung Quốc tuyên bố: Giới trẻ chẳng ai chơi LMHT nữa, đây là thời của Liên Quân

Lumia Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nữ bình luận viên LMHT Trung Quốc tuyên bố: Giới trẻ chẳng ai chơi LMHT nữa, đây là thời của Liên Quâ
Nữ bình luận viên LMHT Trung Quốc tuyên bố: Giới trẻ chẳng ai chơi LMHT nữa, đây là thời của Liên Quân
Ảnh minh họa

Xem Video: VTV3 đưa tin về Liên Quân Mobile tại SEA Games 30

Những chủ đề so sánh giữa LMHT và Liên Quân Mobile thực tế không chỉ gây tranh cãi ở Việt Nam, mà cả Trung Quốc cũng có những câu chuyện tương tự.

Không lâu sau khi rời khỏi LPL, nữ bình luận viên LMHT Trung Quốc - Zhou Shuyi, người được mệnh danh là nữ BLV nóng bỏng nhất của giải đấu này, đã gây bất ngờ khi đưa ra những nhận định so sánh giữa 2 tựa game Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại.

Cụ thể, trên kênh stream cá nhân, Zhou Shuyi đề cập đến việc LMHT đang dần bị "thất sủng" trong lứa game thủ trẻ hiện nay. Và không chỉ LMHT, các tựa game PC khác cũng dần bị ảnh hưởng bởi sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của dòng game trên thiết bị di động.

"Giới trẻ hiện nay không còn chơi LMHT nữa. Tôi đã trải nghiệm trong vài ngày qua và phát hiện ra một vấn đề rằng: Tôi thực sự đã già rồi. Giới trẻ ngày nay không chơi LMHT. Tôi luôn nghĩ rằng trò chơi này thực sự phù hợp với các bạn trẻ, nhưng tôi phát hiện ra rằng mình đã sai lầm. Các bạn trẻ bây giờ không còn ưa chuộng LMHT nữa.

Tất cả đều ưa thích Vương Giả Vinh Diệu (phiên bản nội địa Trung Quốc của Liên Quân Mobile). Tôi đã đi sâu nghiên cứu kết quả này. Về cơ bản, mọi người đều thích chơi trò chơi này, bởi họ không thể mang máy tính theo mình mọi lúc mọi nơi, nên một tựa game trên di động là thuật tiện nhất.

Về cơ bản, hiện tại lượng người chơi LMHT đã giảm đi rất nhiều. Nhưng tôi sẽ không chơi Liên Quân Mobile. Tôi không có cơ hội đó. Xin đừng hỏi tại sao. Vì tôi đã ký thỏa thuận hợp đồng stream nên không thể chơi một trò chơi nào khác."

Nhắc đến mối quan hệ "nhì nhằng" giữa Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại, hai tựa game này tuy mang tiếng là "người một nhà", nhưng cũng nằm ở vị thế đối đầu lẫn nhau. Bên cạnh đó, các streamer LMHT thường phải ký một giao kèo với các NPH game trong khu vực, và cam kết sẽ không stream bất kỳ tựa game nào không thuộc quyền phát hành của hãng đó.

Zhou Shuyi vừa tuyên bố chia tay vai trò bình luận viên của LPL cách đây không lâu, sau hàng loạt lùm xùm liên quan đến việc bị quấ‌ּy rố‌ּi và chỉ trích vì gu ăn mặc gợi cảm. Hiện tại, cô đang tạm thời quay trở lại công việc stream, tuy nhiên, nữ BLV này cũng bị ràng buộc bởi giao kèo trên và không thể nhận những hợp đồng stream Liên Quân Mobile, và đó là lý do khiến cô đưa ra những phát biểu nói trên.

Shou Shuyi từng được mệnh danh là nữ BLV nóng bỏng nhất của LPL

Nhìn chung, việc Liên Quân Mobile sở hữu thị phần lớn hơn nhiều so với LMHT tại Trung Quốc là chuyện hết sức bình thường, đúng như Zhou Shuyi đã nhận định: Không phải ai cũng có thể khư khư ngồi bên dàn PC để chơi LMHT, nhưng ngay cả những bạn trẻ cũng có sẵn một thiết bị di động để chơi Liên Quân bất kỳ lúc nào.

Trong 3 năm gần nhất, Liên Quân Mobile liên tục xếp top 1 về doanh thu của Tencent, trong khi LMHT chỉ xếp thứ 3 với doanh số thấp hơn rất nhiều.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật