Chuyển thể phim cuốn sách gây tranh cãi ‘Thế giới mới tươi đẹp’

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đài NBC dành sự chú ý đặc biệt cho những tác phẩm kinh điển, đặc biệt là cuốn sách gây tranh cãi năm 1932 của Aldous Huxley - “Thế giới mới tươi đẹp“.
Chuyển thể phim cuốn sách gây tranh cãi ‘Thế giới mới tươi đẹp’
Cuốn sách đã từng là tâm điểm gây tranh cãi nhưng không ai phủ nhận được sự hấp dẫn của nó. Ảnh: Flipboard.

Thế giới mới tươi đẹp (tên gốc Brave New World) là tiểu thuyết nổi tiếng của Aldous Huxley, được ra mắt năm 1932. Trong đó, tác giả đã kỳ công xây dựng nên một thế giới giả tưởng hoàn mỹ, nơi con người được tạo ra và phân cấp ngay từ ngày chào đời.

Mọi cư dân của thế giới tươi đẹp đó được “hạnh phúc” nhờ vào những công nghệ tiên tiến và sự thao túng về tâm trí của nhà cầm quyền cấp cao. Thứ hạnh phúc giả tạo đó tác động lên mọi người trừ Bernard Marx - nhân vật chính của câu chuyện.

Ngay khi ra đời, cuốn sách lập tức gây tranh cãi lớn ở nhiều nơi, thậm chí nó còn không được giới phê bình lúc đó đánh giá cao. Tuy nhiên điều đó không cản trở việc Thế giới mới tươi đẹp trở thành một trong những tiểu thuyết Anh ngữ hay nhất thế kỷ 20 (do Modern Library xếp hạng).

Vào giữa tháng 7, đài NBC một lần nữa cho ra mắt bộ phim được chuyển thể lại từ cuốn sách này (sách từng được chuyển thành phim năm 1980 và 1988).

Kịch bản của bộ phim truyền hình chuyển thể bám sát cuốn sách gốc khi theo chân các cư dân của một xã hội London trong tương lai - Bernard Marx (Harry Lloyd thủ vai) và Lenina Crowne (Jessica Brown Findlay thủ vai).

Hai nhân vật này được sinh ra từ ống nghiệm và được phân cấp xã hội bằng gene ngay từ ngày chào đời. Mọi việc trở nên phức tạp khi họ bắt đầu đặt những nghi vấn về cách mà thế giới vận hành.

Thế giới mới tươi đẹp là tác phẩm kinh điển của văn học Anh thế kỷ 20. Ảnh: Screen Rant

Tuy nhiên, nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng Thế giới mới tươi đẹp là một cuốn sách khó chuyển thể. Thử thách đầu tiên đến từ việc cuốn sách gốc rất ngắn, không có nhiều sự kiện nhưng lại chứa đựng những lý tưởng và ý nghĩa lớn.

Thứ hai, việc chuyển từ ngôn ngữ văn chương sang ngôn ngữ điện ảnh không phải là một điều đơn giản.

Nhưng cũng chính vì vậy, khán giả rất trông chờ bộ phim chuyển thể lần này sẽ được làm tiếp mùa 2 với hy vọng được sẽ có một bản truyền hình đặc sắc của Thế giới mới tươi đẹp.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật