Quảng Ninh: 2 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn, 55 thí sinh vắng mặt

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên, tỉnh Quảng Ninh có 2 thí sinh bị đình chỉ môn Ngữ văn, 55 thí sinh vắng mặt và không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.
Quảng Ninh: 2 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn, 55 thí sinh vắng mặt
Các thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi. Ảnh: M.Hà

Xem Video: Nhiều thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, hôm nay (16/7), hơn 12.500 thí sinh tỉnh Quảng Ninh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 -2021, với 30 hội đồng thi được bố trí tại 13 địa phương và 538 phòng thi cùng hơn 1.800 cán bộ, giáo viên làm công tác tổ chức kỳ thi.

Theo đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, tại kỳ thi tuyển sinh năm nay các thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường THPT không chuyên và THPT chuyên Hạ Long thi cùng đợt. Trong đó, các thi sinh thi vào trường THPT không chuyên dự thi 3 môn chung gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung Quốc).

Riêng thí sinh đăng ký dự tuyển vào trường THPT chuyên Hạ Long, sau khi hoàn thành bài thi 3 môn chung sẽ thi 1 trong 9 môn chuyên gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tiếng Trung Quốc,; đối với lớp chuyên Tin học, môn chuyên tương ứng là Toán chuyên.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, trong môn thi Ngữ văn, toàn tỉnh có 51 thí sinh vắng mặt; trong đó Hội đồng thi THPT Hòn Gai vắng mặt nhiều nhất với 8 thí sinh. Toàn tỉnh có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ thi đều tại Hội đồng thi trường THPT Trần Phú (TP. Móng Cái).

Trong buổi chiều cùng ngày thi môn Ngoại ngữ, toàn tỉnh có 12.529 thí sinh dự thi, có 55 thí sinh vắng mặt, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. 

Sau ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 2 thí sinh bị đình chỉ và 55 thí sinh vắng mặt. Ảnh: M.Hà

Trong sáng mai (17/7), các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài 120 phút và kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT hệ không chuyên.

Buổi chiều, các thí sinh dự thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên Hạ Long sẽ bắt đầu buổi thi đầu tiên với các môn: Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật