“Sếp“ phụ trách quyền sáng chế của Apple nghỉ việc

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trưởng phụ trách về tư vấn bằng sáng chế Apple sẽ sớm rời khỏi công ty giữa lúc cuộc chiến về bản quyền đang nóng bỏng.
“Sếp“ phụ trách quyền sáng chế của Apple nghỉ việc
Apple đang gặp các vấn đề trong cuộc chiến pháp lý và muốn gia tăng áp lực nhanh hơn nữa. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin thân cận của Reuters xác nhận, Richard "Chip" Lutton Junior, người quản lý danh mục đầu tư bằng sáng chế của iPad và iPhone sẽ nghỉ việc trong thời gian tới.

"Quả táo" đang bước vào giai đoạn với hàng loạt các vụ kiện tụng, chống lại các nhà sản xuất smartphone sử dụng nền tảng Android của Google.

chiến tranh pháp lý đang trở nên ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp di động kể từ khi Apple và Google mở rộng thị phần trên phân khúc điện thoại thông minh rất hấp dẫn và tăng trưởng nhanh.

Tháng trước, Apple đã gia nhập nhóm với Microsoft, RIM BlackBerry và 3 hãng công nghệ khác trả giá cao hơn Google khoản tiền 4,5 tỷ USD để có được danh mục đầu tư quyền sở hữu trí tuệ từ hãng viễn thông Nortel Networks.

Cuối tuần trước, Apple cũng đệ đơn lần thứ hai khiếu nại nhà sản xuất HTC vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình lên Hội đồng Thương mại Mỹ.

"Tôi tin rằng, lãnh đạo của Apple muốn có ngay kết quả, đặc biệt khi nhìn sang Google Android", Florian Mueller nhà phân tích kiêm blogger chuyên về sở hữu trí tuệ nhận xét. "Lần khiếu nại thứ hai chống lại HTC cho thấy, Apple nghĩ trong quá khứ các tranh chấp của mình đã không được giải quyết hoàn hảo".

Tháng trước, Apple đã thất bại trong cuộc chiến pháp lý với Nokia khi đồng ý trả tiền bản quyền trong tình hình nhà sản xuất di động Phần Lan đang gặp khó khăn.

Trong khi đó, cuộc chiến giữa hãng với Samsung vẫn còn tiếp diễn tại nhiều quốc gia. Samsung là một trong những nhà cung cấp chính cho Apple. Đầu tháng này, "Quả táo" đã yêu cầu thẩm phán Hoa Kỳ ban hành lệnh cấm nhập dòng Galaxy của đối thủ Hàn Quốc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật