HLV tuyển Hàn Quốc giảm lương

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thuyền trưởng ĐTQG nam Hàn Quốc, Paulo Bento cùng các cộng sự đồng ý hy sinh một phần thu nhập để giúp đỡ nền bóng đá xứ kim chi.
HLV tuyển Hàn Quốc giảm lương
HLV Paulo Bento sẽ chia sẻ khó khăn với nền bóng đá Hàn Quốc trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Ảnh: Getty.

Hôm 8/4, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) xác nhận việc hai HLV trưởng ĐTQG nam và nữ nước này cùng toàn bộ ê kíp trong ban huấn luyện đã đồng ý giảm 10% lương.

KFA ước tính sẽ tiết kiệm được hơn 300.000 USD mỗi tháng để có thể tiếp tục trả lương cho các HLV đội trẻ và trọng tài đang làm việc ở các hạng đấu của bóng đá Hàn Quốc.

Trong một thông điệp được phát đi sau đó, HLV Paulo Bento tuyên bố: "Sự tồn tại của bóng đá trẻ và các trọng tài có ý nghĩa vô cùng quan trọng với nền bóng đá. Họ là tiền đề để đội tuyển quốc gia có thể tỏa sáng. Đây là một giai đoạn khó khăn, nhưng tinh thần đoàn kết của chúng ta có thể giúp giảm thiểu thiệt hại và vượt qua khủng hoảng".

Ngoài các HLV, các lãnh đạo của KFA và ban điều hành giải VĐQG Hàn Quốc (K-League) đã tự nguyện cắt giảm 20% lương trong bối cảnh khủng hoảng hiện tại. Những nhân viên cấp dưới chấp nhận giảm 10% lương.

Tháng 8/2018, KFA bổ nhiệm Paulo Bento làm HLV trưởng ĐTQG Hàn Quốc theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Ông Bento từng dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha và nhận kỳ vọng giúp nền bóng đá xứ kim chi đạt thành tích tốt ở World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Yonhap tiết lộ mức lương ông Bento nhận tại Hàn Quốc khoảng 1,8 triệu USD/năm.

Trước đó, HLV trưởng ĐTQG Thái Lan Akira Nishino đã đồng ý giảm 50% lương để giúp LĐBĐ nước này. Theo truyền thông Thái Lan, chiến lược gia người Nhật Bản đang nhận mức lương 970.000 USD/năm.

Trên bình diện thế giới, HLV trưởng ĐTQG Anh, Gareth Southgate đã đồng ý cắt giảm 30% tiền lương hàng tháng của mình để hỗ trợ FA. Ông Southgate đang nhận mức lương khoảng 3,7 triệu USD/năm. HLV trưởng ĐTQG nữ Anh, Phil Neville cũng đồng ý giảm 30% số tiền lương 360.000 USD/năm của mình.

Đồng hương của ông Bento, HLV trưởng ĐTQG Colombia Carlos Queiroz cũng đồng ý giảm 20% lương trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật