Nga công bố 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 31/1, Nga công bố về hai trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona mới cũng như một số biện pháp để ngăn ngừa dịch bệnh này.
Nga công bố 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona
Ảnh minh họa

Theo hãng thông tấn Nga Tass, sau cuộc họp của Ban điều hành về kiểm soát và ngăn ngừa sự xâm nhập và lây lan virus corona mới, Chính phủ Nga đã công bố về một số biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh.

Theo đó, việc đầu tiên là Nga sẽ tiến hành sơ tán công dân đang ở tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán về nước. Sau khi về nước, các công dân này sẽ phải cách ly 14 ngày.

Thứ hai, Chính phủ Nga đang chuẩn bị dự thảo nghị quyết về việc đình chỉ tạm thời việc cấp thị thực vào Nga làm việc đối với công dân Trung Quốc.

Thứ ba, từ ngày 01/02 Nga hạn chế các chuyến bay với Trung Quốc. Các chuyến bay giữa hai nước sẽ do 5 công ty đảm nhiệm, trong đó 4 công ty của Trung Quốc. Tất cả các chuyến bay này sẽ chỉ được thực hiện từ nhà ga F của sân bay Shermetevo.

Thứ tư, không có kế hoạch hạn chế vận chuyển bưu chính và hàng hóa giữa Nga và Trung Quốc.

Biện pháp thứ 5, công dân Trung Quốc có giấy phép cư trú tại Nga, cũng như công dân Cộng hòa Belarus sẽ được phép vượt qua biên giới bằng đường bộ và đường ô tô để vào Nga từ Trung Quốc với điều kiện phải cách ly sau đó.

Thứ 6, Cơ quan chống độc quyền và cơ quan kiểm soát tiêu dùng Nga theo dõi để giá thuốc kháng virus không được tăng quá cao.

Thứ 7, Chính phủ Nga sẵn sàng cử các chuyên gia của Bộ Y tế và Cơ quan kiểm soát tiêu dùng Nga đến Trung Quốc để giúp phát triển vaccine.

Thứ 8 là cơ quan kiểm soát tiêu dùng Nga kêu gọi hạn chế tham gia vào các hoạt động đông người để giảm nguy cơ mắc bệnh cúm, bởi vì bệnh này tương tự như virus corona.

Biện pháp thứ 9, đó là Nga hạn chế việc đi lại của công dân Trung Quốc qua biên giới Nga-Mông Cổ

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật