Gương mặt mệt mỏi đến phờ phạc của nữ bác sĩ chiến đấu với dịch corona suốt 8 ngày từ đêm giao thừa

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ chuyến bay về quê nhà đón Tết và được gặp con gái, nữ y tá nhận cuộc gọi khẩn để rồi chuyển thành chuyến bay tới Vũ Hán ngay trong đêm, trợ giúp công tác chữa trị, phòng chống dịch bệnh Corona.
Gương mặt mệt mỏi đến phờ phạc của nữ bác sĩ chiến đấu với dịch corona suốt 8 ngày từ đêm giao thừa
Câu chuyện về nữ y tá đến Vũ Hán hỗ trợ giữa dịch bệnh Corona nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM. (Ảnh: Chụp màn hình).

Cuộc chiến với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus mới Corona vẫn đang diễn ra từng ngày ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên căng thẳng nhất vẫn là tâm dịch tại Vũ Hán. Theo ghi nhận của Nhân Dân Nhật Báo, số ca mắc bệnh và t‌ử von‌g do virus Corona vẫn tăng lên từng ngày, khiến các y bác sĩ luôn trong trạng thái sẵn sàng làm nhiệm vụ, không quản ngày đêm hay lễ Tết.

Được biết, dịch bệnh do virus Corona gây nên đã bùng phát ngay trước thời điểm Tết Nguyên Đán, khiến rất nhiều y bác sĩ mất Tết và không thể về quê nhà sum họp cùng gia đình. Trong một câu chuyện cảm động như thế, cư dân mạng xứ Trung đang thổn thức trước trường hợp của một nữ y tá, vì phải đến Vũ Hán trợ giúp nên không thể về nhà để gặp con gái của mình.

Nữ y tá bị gọi giật lại ngay trước khi lên máy bay về nhà đón Tết

Gây bão trên Weibo ngày 30/1, câu chuyện về một nữ y tá không thể về quê nhà đón Tết cùng con gái đã làm cư dân mạng xứ Trung vô cùng cảm động. Theo thông tin được chia sẻ từ Nhân Dân Nhật Báo thì nữ y tá được nhắc đến trong câu chuyện là Lưu Lệ, y tá trưởng của khoa gan mật bệnh viện Tây Nam, một thành viên thuộc đội ngũ điều trị của Đại học Lục quân Quân y.

Trước đêm giao thừa, Lưu Lệ đã chuẩn bị xong mọi thứ, ra sân bay và lên đường về quê nhà đón Tết. Cô sắp được gặp con gái của mình sau thời gian dài xa cách, thế nhưng, ngay khi đang đi qua cổng kiểm tra an ninh, Lưu Lệ nhận được cuộc gọi trở lại, rất gấp và chuyến bay đó đổi thành chuyến bay đi đến Vũ Hán ngay trong đêm.

Lưu Lệ trở lại và chuẩn bị lên đường tới Vũ Hán. (Ảnh: Weibo).

Vậy là từ đó, Lưu Lệ bước vào cuộc chiến chống dịch bệnh Corona tại Vũ Hán. Đêm giao thừa, khi mà mọi người đang sum vầy bên gia đình thì Lưu Lệ vẫn túc trực tại bệnh viện. Hình ảnh của cô ngày được tiêm mũi thymosin để cải thiện khả năng miễn dịch rồi lên đường tới Vũ Hán được so với tấm ảnh 6 ngày sau khiến dân mạng không kìm được nước mắt.

Một nữ bác sĩ khác đang chia tay cô con gái nhỏ, cô bé đã khóc vì không được đón giao thừa bên mẹ

Dễ dàng nhận thấy, trên gương mặt của Lưu Lệ giờ in hằn toàn vết lằn khẩu trang do cô đeo chúng trong suốt thơi gian dài, một điều chứng tỏ nữ y tá đã làm việc không ngừng nghỉ trong nhiều ngày qua. Vẻ mệt mỏi của Lưu Lệ cũng lộ rõ hơn so với tấm hình của 6 ngày trước, thế nhưng, một điều mà ai cũng chắc, đó là Lưu Lệ vẫn sẽ tiếp tục công tác cứu chữa, phòng chống dịch bệnh của mình tại đây.

Sau 6 ngày Lưu Lệ trông mệt mỏi hơn, vết hằn từ việc đeo khẩu trang quá lâu hiện rõ trên mặt. (Ảnh: Weibo).

Không chỉ mình Lưu Lệ

Trước dịch bệnh do virus Corona gây nên, không chỉ mình trường hợp của Lưu Lệ khiến người ta cảm động mà còn có rất nhiều y bác sĩ khác đã hi sinh kỳ nghỉ lễ của mình, lên đường đến với tâm dịch Vũ Hán để trợ giúp công tác chữa trị, phòng chống dịch bệnh.

Xem Video: khẩn cấp ứng phó với viêm phổi cấp do virus corona

Họ cũng đã làm việc ngày đêm, cũng in hằn rất nhiều vết lằn từ khẩu trang trên gương mặt, có người bị khô ráp, nứt nẻ hết đôi bàn tay vì thường xuyên phải dùng nước khử trùng, thậm chí có người còn kiệt sức, ngồi ghế ngủ tạm và trên người vẫn còn nguyên bộ đồ bảo hộ.

Một nữ y tá khác trên mặt cũng đầy những vết hằn vì đeo khẩu trang. (Ảnh: Cắt từ clip).

Đôi bàn tay nứt nẻ vì tiếp xúc nhiều với chất khử trùng. (Ảnh: Cắt từ clip).

Các y bác sĩ cũng kiệt sức vì làm việc liên tục. (Ảnh: Cắt từ clip).

Trong một trường hợp đặc biệt hơn của vị bác sĩ tại viện Nhi đồng khoa Hô hấp bệnh viện Vũ Hán, ông dù năm nay đã 86 tuổi rồi vẫn tham gia nghiên cứu, chữa trị và phòng chống dịch bệnh do virus Corona. Trước thắc mắc của nhiều người rằng lẽ ra ông nên bảo vệ bản thân mình, vị bác sĩ già nói: “Cô nói xem cả đời này tôi sống là vì cái gì? Chẳng phải là vì bệnh nhân hay sao?”

Vị bác sĩ già đã 86 tuổi vẫn tham gia hỗ trợ chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona. (Ảnh: Weibo).

Cư dân mạng xúc động: “Cố lên, những thiên thần áo trắng!”

Những câu chuyện cảm động về đội ngũ y bác sĩ đến tâm dịch tại Vũ Hán đã lan tỏa trên khắp mạng xã hội xứ Trung, khiến cư dân mạng nước này không khỏi cảm động và dành nhiều lời động viên.

Chưa dừng lại ở đó, câu chuyện còn truyền cảm hứng đến cư dân mạng Việt, nơi nhiều người cũng đang vô cùng lo lắng trước sự lây lan của virus Corona. Ai nấy đều để lại lời động viên không chỉ dành cho các y bác sĩ tại Vũ Hán, tại Việt Nam mà còn là nhiều nước trên thế giới.

Họ mong các “thiên thần áo trắng” có thể giữ gìn sức khỏe thật tốt, tiếp tục công việc cao đẹp của mình và hơn hết là dịch bệnh này sẽ sớm được dập tắt. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé:

Cư dân mạng Việt cũng để lại nhiều bình luận cổ vũ các y bác sĩ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tất cả đều mong mọi người có thể vượt qua được dịch bệnh lần này. (Ảnh: Chụp màn hình).

- “Thật sự bây giờ cũng lo lắng lắm, chỉ mong chờ vào các bác sĩ thôi. Vũ Hán cố lên, các y bác sĩ của Việt Nam cũng hãy cố lên, tất cả hãy cùng cố gắng vượt qua đại dịch này”.

- “Vũ Hạn cố lên, những thiên sứ áo trắng cố lên, mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với họ”.

- “Cầu mong mọi người khỏe mạnh, cùng nhau vượt qua khó khăn này”.

- “Chỉ muốn nói rằng cố lên Vũ Hán. Cố lên cho tất cả. Việt Nam có ca nhiễm người Việt rồi, mong tất cả chúng ta bình an”.

Những nỗ lực của các y bác sĩ rồi sẽ có kết quả tốt đẹp thôi... (Ảnh: Baidu).

dịch bệnh xảy ra là điều không ai mong muốn và đối với các y bác sĩ, họ cũng sợ bị lây nhiễm, sợ t‌ử von‌g nhưng hơn hết trên cả nỗi sợ, đó chính là trách nhiệm với công việc và với bệnh nhân của mình. Không cần biết nguy hiểm cỡ nào, mệt mỏi ra sao, mỗi y bác sĩ tại khắp mọi nơi đều đang cố gắng tranh thủ thời gian, cứu chữa người bệnh và chung tay phòng chống dịch bệnh lây lan. Một lần nữa hãy gửi lời cảm ơn tới họ và đừng quên để lại lời cổ vũ cho những "thiên thần áo trắng" này nhé!

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 10514
  1. Nhà máy, công sở Trung Quốc vắng vẻ khi trở lại làm việc giữa dịch nCoV
  2. Sản phụ 35 tuần mắc kẹt ở tâm dịch, chồng cầu cứu đưa vợ về quê nhà
  3. Dịch Corona: Đây là cách Điện Kremlin phòng chống virus lây cho ông Putin
  4. Dịch Corona: Trung Quốc thực thi các biện pháp ‘thời chiến’ ở Vũ Hán
  5. Nữ bác sĩ 24 tuổi đã đạp xe 300 cây số trở lại Vũ Hán khi nghe tin dịch corona bùng phát
  6. Tình hình dịch Virus corona ngày 9/2: Số người chết tăng lên 806 người, diễn biến lây nhiễm phức tạp
  7. Trung Quốc hoàn thành bệnh viện dã chiến thứ hai ở tâm dịch
  8. Gia đình bác sĩ Lý Văn Lượng được ‘bồi thường’ 116.000 USD
  9. Mỹ xác nhận có công dân đầu tiên chết ở Trung Quốc vì virus corona
  10. Hàng triệu công ty Trung Quốc buộc nhân viên làm việc tại nhà
  11. Người dân ‘loạn’ vì thuốc chống nCoV chế biến từ hạt cau, kim chi đến phân bò
  12. Số ca nhiễm corona tăng gấp 6 lần trên du thuyền bị cách ly ở Nhật
  13. Cuộc chiến cuối cùng của ‘người hùng’ từng cảnh báo về đại dịch nCoV Lý Văn Lượng
  14. 636 người chết vì virus corona ở TQ, 31.161 ca nhiễm
  15. Bệnh viện chính thức xác nhận bác sĩ Trung Quốc từng cảnh báo virus corona qua đời
  16. Người lao động Trung Quốc vật lộn mưu sinh thời dịch bệnh
  17. Ông Tập nói TQ bắt đầu ‘chiến tranh nhân dân’ để đánh bại virus corona
  18. WHO lo ngại Indonesia chưa sẵn sàng đối mặt với dịch nCoV
  19. Trung Quốc cân nhắc hoãn họp quốc hội vì dịch virus corona
  20. Thương chiến chưa qua, virus corona đã mang họa tới cho kinh tế TQ
  21. Dịch virus Vũ Hán đẩy giá bắp cải vọt lên 9 USD/cây tại Trung Quốc
  22. Phát hiện thêm 10 ca nhiễm virus corona ở Nhật Bản
Video và Bài nổi bật