Cháu gái ốm sốt mà bà nội cứ bế đi chúc Tết gỡ gạc tiền lì xì khiến con nhập viện cấp cứu

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chúng tôi cưới nhau được 2 năm, con đầu mới được 10 tháng tuổi, con bé sinh non nên đẻ ra được có 2,5kg. Sinh xong 1 tuần lại bị vàng da bệnh lý nên phải nằm viện chiếu đèn gần 1 tháng trời.
Cháu gái ốm sốt mà bà nội cứ bế đi chúc Tết gỡ gạc tiền lì xì khiến con nhập viện cấp cứu
Ảnh minh họa

Nuôi bé sinh non vất vả lắm, cái gì cũng phải rất cẩn thận, nhỡ ra là khổ cả nhà. Vợ chồng tôi ở cùng với bố mẹ chồng vì chưa có kinh tế ra ngoài ở riêng. Bố mẹ chồng tôi nói chung dễ tính. Có điều ông bà tiết kiệm thái quá, lại hơi chi li tính toán.

Tôi nhớ năm đầu về làm dâu chưa có con, mẹ chồng tôi cứ nhắc liên tục: “Cháu thì chưa có người ta đến chúc Tết thì lỗ to”. Ông bà lúc nào cũng mong nhanh nhanh có cháu nội để còn gỡ gạc lại tiền lì xì ngày Tết. Dù rất thông cảm nhưng tôi cứ cảm thấy xấu hổ.
Lì xì ngày Tết là tùy tâm, có nhiều cho nhiều, có ít cho ít miễn có tấm lòng là được. Đằng này mẹ chồng tôi lại nghĩ lì xì đi thì phải nhận lại mới công bằng. Ông tính thiệt hơn nên lúc nào cũng sợ lỗ.


Mong mãi năm nay mới có đứa cháu gái rượu, chẳng phải nói mẹ chồng tôi vui lắm. Hôm đón con ở viện về, mẹ chồng tôi ra đón đầu tiên. Bà bảo:


“Cục vàng của bà đây rồi, cục vàng hút tiền của bà đây rồi, Tết năm nay bà phải đưa đi khắp nơi để gỡ lì xì về cho bà đấy”.


Tôi chỉ biết cười gượng, còn chồng sau đó thì bảo vợ: "Tính bà vậy em đừng chấp làm gì. Thật ra bà thương con, thương cháu lắm".
Tôi không phủ nhận việc bà thương con cháu nhưng thương bằng cách đó có vẻ hơi ích kỷ và có phần tính toán.


Từ đêm 30 Tết tôi đã thấy con có biểu hiện của ho nhẹ và chảy nước mũi màu trắng. Thấy con bé vẫn bình thường nên 2 vợ chồng cho bé uống siro và rửa mũi. Chồng tôi bảo:


“Mai Tết cho ở nhà thôi, không đi đâu nữa. Đợi khỏi cho sang ngoại chút rồi về chứ đi nhiều ốm nặng hơn mất”.


“Em cũng nghĩ thế nhưng chỉ sợ mẹ không cho. Anh biết tính mẹ rồi đấy, chỉ mong đến Tết để đưa cháu đi gỡ gạc lại tiền lì xì”.
Y như rằng, sáng sớm mùng 1 mẹ chồng tôi đã vào phòng gọi cháu dậy bằng được, rồi bảo con dâu:


“Đi nấu cháo cho cháu ăn đi, lát còn ngồi với ông nhận lì xì”.


Bà nội chỉ muốn nhờ cháu để gỡ lì xì nhưng lại quên việc hệ trọng là mừng tuổi cho cháu, suốt buổi sáng chả thấy bà đả động gì. Khi khách khứa đã vãn mẹ chồng tôi đòi bế cháu đi chúc Tết từng nhà trong khi con bé đang sốt 38 độ kèm ho. Mặc cho 2 vợ chồng ra sức ngăn cản, bà vẫn quyết bế đi còn tuyên bố:


“Tao chịu trách nhiệm, chúng mày không phải lo. Đây là bùa hộ mệnh của bà không cho đi cùng thì chả nhẽ để ở nhà à, phí quá đúng không cháu gái của bà”.

Xem Video: 3 năm về nhà chồng không rửa nổi một cái bát, cô gái còn khiến mẹ chồng muốn -làm dâu- ngược


Mẹ chồng tôi rong ruổi con bé suốt 1 buổi chiều làm con bé bị ốm nặng thêm. 9h đêm hôm mùng 1 con sốt cao kèm ho và chảy nước mũi nhiều quá nên hai vợ chồng phải đưa đi cấp cứu gấp. Bà nội mải đi lễ chùa không thèm để ý gì đến cháu luôn.


Đến viện bác sỹ nói bị viêm phổi, cũng may đưa đến sớm chứ đưa muộn hơn sợ biến chứng, rất nguy hiểm. Đến nay vợ chồng tôi vẫn được ở viện ăn Tết nhờ phúc của mẹ chồng đây các mom ạ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật