Vi khuẩn gây nạn dịch ở EU là một chủng mới

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các vi khuẩn E. coli gây bùng phát nạn dịch ở Châu Âu là một chủng mới, các nhà nghiên cứu và các chuyên gia sức khỏe cộng đồng đã khẳng định như vậy
Vi khuẩn gây nạn dịch ở EU là một chủng mới
Vi khuẩn E.Coli

Vi khuẩn E.Coli là một loại vi khuẩn bình thường là vô hại nhưng có một số chủng của loại vi khuẩn này có thể gây ra biến chứng chết người - hội chứng HUS - ảnh hưởng đến máu và thận.

Hơn 1.500 người đã bị nhiễm và trong đó 18 người đã t‌ử von‌g  (17 người ở Đức và 1 người ở Thụy Điển). Nguyên nhân ban đầu người ta đổi lỗi cho dưa chuột nhiễm E.Coli nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới nền sản xuất nông nghiệp của Tây Ban Nha. Nhiều đơn hàng đã bị huỷ bỏ. Tuy nhiên mới đây, nhà chức trách Đức đã khẳng định rằng: ổ dịch ở Đức, đã làm 1.064 trường hợp tiêu chảy ra máu và 470 trường hợp có biến chứng nguy hiểm trong máu và thận, không liên quan đến dưa chuột nhập khẩu từ Tây Ban Nha.

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết vi khuẩn E.Coli gây ra nạn dịch ở khắp Châu Âu là một biến thể mới. Và biến thể này "chưa bao giờ được biết đến" trước đây.

Cơ quan Bảo vệ Y tế cho biết có thể là một biến thể mới của dòng O104 hiếm - có khả năng lây nhiễm lớn với số lượng người bị lây nhiễm nhiều.  Người ta cho rằng "đây là một sự kết hợp mới và là một sự kết hợp chết người".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật