Phú Yên: Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới đầy tinh vi

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Là thanh niên sức dài vai rộng nhưng Đỗ Thành Trung không chăm lo lao động mà ăn chơi, cờ bạc dẫn đến nợ nần. Trung đã nảy sinh ý đồ bất chính, liên tiếp thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo cho đến khi bị sa lưới Pháp Luật.
Phú Yên: Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới đầy tinh vi
Ảnh minh họa

Một ngày cuối năm 2019, Công an huyện Tuy An nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Tre ở thôn Phước Lương, xã An Cư cho biết: Vào sáng 5/12, một thanh niên ăn mặc bảnh bao, tự giới thiệu tên là Thanh đến cửa hàng vật liệu xây dựng Tre Lý của ông hỏi mua sắt để đầu tư xây dựng nhà nuôi chim yến.

Sau khi thỏa thuận thống nhất giá cả, thanh niên này yêu cầu ông Tre vào sáng 7/12 cho người chở đến nhà đang xây dựng tại khu phố Chí Đức, thị trấn Chí Thạnh 28 cây sắt và 1.631kg thép cuộn. Tổng giá trị đơn hàng là hơn 29 triệu đồng. Sau khi nhận hàng, người mua sẽ thanh toán tiền tại chỗ. Thấy thanh niên này tác phong nhanh nhẹn, ăn nói lịch sự nên chủ cửa hàng hoàn toàn tin tưởng và cho người chở vật liệu đến giao đúng hẹn.

Xem Video: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo hàng tỷ đồng qua Facebook

//

Sau khi nhận hàng, người thanh niên đề nghị ông Tre được trả tiền qua tài khoản ngân hàng vì tiền mặt đã chi hết cho nhân công xây dựng nhà cửa. Do thấy tại khu vực này đúng là có một ngôi nhà đang xây dựng nên chủ cửa hàng hoàn toàn tin tưởng, vui vẻ đồng ý và lên xe ra về. Thế nhưng, đợi mãi vẫn không thấy tiền chuyển qua tài khoản, ông Tre sốt ruột gọi điện thoại thúc nhắc thì số điện thoại của người khách nọ đã... ngoài vùng phục vụ. Vội chạy đến chỗ ngôi nhà đang xây dựng hôm trước, ông Tre tá hỏa khi phát hiện hoàn toàn không có chủ nhà nào tên là Thanh. Biết mình đã bị lừa, chủ cửa hàng đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Sau khi tiếp nhận tin báo của người bị hại, nhận thấy đây là thủ đoạn mới mà đối tượng đã lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân, đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An, đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát Hình Sự công an huyện khẩn trương triển khai các biện pháp truy xét nóng thủ phạm. Ngày 27/12, khi Thanh vừa xuất hiện tại TX Sông Cầu để chuẩn bị thực hiện phi vụ lừa đảo mới thì bị lực lượng cảnh sát Hình Sự Công an huyện Tuy An bắt giữ.

Trước cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Đỗ Thành Trung (SN 1978, trú huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Trong năm 2019, với thủ đoạn tương tự, Trung đã thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo trót lọt trên địa bàn huyện Phú Hòa, TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu và tỉnh Đắk Lắk, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng để trả nợ, tiêu xài. Khi đến huyện Tuy An, Trung tiếp tục “bổn cũ soạn lại” thì hắn bị sa lưới Pháp Luật.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật