Đưa trùm giang hồ trong giới nghệ sĩ cải lương đi cải tạo

Administrator Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tối 21/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM đã bắt "trùm" cho vay nặng lãi trong giới nghệ sĩ cải lương Lê Xuân Giao (Năm Giao, 38 tuổi) đi cải tạo. Năm Giao được xác định liên quan một số vụ gây rối trật tự công cộng.
Đưa trùm giang hồ trong giới nghệ sĩ cải lương đi cải tạo
Lê Xuân Giao (Năm Giao). Ảnh: Thanh Niên

Những năm 1990, Năm Giao thâu tóm quyền lực trong lĩnh vực cho vay nặng lãi với giới nghệ sĩ cải lương ở TP HCM. Ông trùm này cùng đồng bọn đã thực hiện không ít "hợp đồng" bắt cóc, tr‌a tấ‌n dã man... những con nợ để thu lợi bất chính. Do lợi nhuận từ việc cho vay quá lớn, Năm Giao sẵn sàng tham gia các cuộc cưỡng đoạt tài sản, đâm thuê chém mướn để ghi danh vào "sổ" của thế giới ngầm.

Năm 1998, chị Mai (36 tuổi, nữ diễn viên cải lương của một đoàn hát khá nổi tiếng ở TP HCM) đang ngồi uống cà phê tại một quán nghệ sĩ ở thành phố Mỹ Tho thì bất ngờ Năm Giao cùng đồng bọn bắt lên ôtô. Chúng mang chị xuống Vũng Tàu đưa vào quán bar của Ba Hoàng - người thuê Năm Giao đi bắt Mai để đòi tiền. Nữ diễn viên này đang nợ ông Hoàng 21 triệu đồng. Lần đó, Mai bị đánh, buộc viết giấy nợ số tiền lên tới 70 triệu đồng và phải vào quán bia ôm làm để trả nợ cho ông Hoàng 200.000 đồng một ngày.

Cùng bị Năm Giao đe dọa, đòi nợ là trường hợp của nghệ sĩ Sang (ông bầu của một đoàn cải lương). Năm 1994, ông bầu vay của một người đàn bà tên Sương 10 triệu đồng. Tính tiền lãi lẫn nợ gốc, cuối năm 1994, ông nợ bà Sương 26 triệu đồng. Cuối năm 1995, do không có tiền trả, Năm Giao (được thuê đi đòi nợ) dọa ông Sang: "Trong vòng 3 ngày, nếu không trả tiền sẽ đến đoàn hát gặp ai đâm người đó".

Theo cơ quan điều tra Năm Giao liên lục gây ra hàng loạt vụ chém người, hành hung nghệ sĩ... Giữa năm 2005, để đòi tiền giúp vợ, Năm Giao đã huy động 7-8 đàn em xông tới một quán cà phê ở quận 8. Đám đông lăm lăm mã tấu chém bất kỳ ai trong quán khiến nhiều người bị thương.

Gần đây nhất, tháng 7, trong quán ăn Năm Giao gặp một nghệ sĩ hài và tỏ ra tức tối khi anh này không chào hắn. Ngay lập tức, nghệ sĩ này bị đe dọa và bị đàn em Năm Giao hành hung

(Theo Thanh Niên, Người Lao Động)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật