Toàn cảnh vụ tấn công khủ‌ng b‌ố rúng động London ngày Black Friday

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vụ tấn công bằng dao xảy ra đúng ngày hội mua sắm Black Friday ở thủ đô London (Anh) đã khiến ba người chết, trong đó có cả thủ phạm, và ba người khác bị thương.
Toàn cảnh vụ tấn công khủ‌ng b‌ố rúng động London ngày Black Friday
Những người chứng kiến nghi phạm dùng dao tấn công mọi người đã dùng bình xịt và gậy để khống chế tên này. Kẻ tấn công sau đó bị cảnh sát tiêu diệt. Ảnh: AP.

Xem Video: KINH HOÀNG "tấn công khủ‌ng b‌ố" ở London, 1 người chết, nhiều người bị thương

//

Theo Daily Mail, vụ tấn công khủ‌ng b‌ố bằng dao ở London xảy ra vào khoảng 14 giờ chiều 29/11 (giờ địa phương), đúng ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen) khi nhiều người ra ngoài để mua sắm. Ảnh: Daily Mail.

Khi đó, nghi phạm đâm dao ở cầu London, được xác định là Usman Khan (28 tuổi), đã mặc chiếc áo khoác gắn bom giả và dùng dao đâm người đi bộ trên Cầu London, làm 2 người thiệt mạng. Ảnh: PA.

Được biết, nghi phạm từng bị kết tội khủ‌ng b‌ố vào năm 2012 và ra tù vào tháng 12/2018. Đối tượng sống ở hạt Staffordshire và cảnh sát đang khám xét nơi ở của y. Ảnh: Daily Mail.

Cảnh sát cho biết, ngoài 2 nạn nhân thiệt mạng, gồm một nam giới và một phụ nữ, còn có 3 người bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Reuters.

Vụ việc được cơ quan an ninh Anh coi là tấn công khủ‌ng b‌ố. Khu vực Cầu London nhanh chóng bị phong tỏa để phục vụ cuộc điều tra. Ảnh: Reuters.

“Đây là một sự cố kinh hoàng. Những kẻ liên quan tới vụ tấn công sẽ bị truy đuổi và đem ra trước công lý”, Thủ tướng Boris Johnson viết trên Twitter. Nhà lãnh đạo Anh cũng gửi lời cảm ơn, ca ngợi các lực lượng cảnh sát đã dũng cảm và xử lý kịp thời vụ việc. Ảnh: PA.

Thị trưởng London Sadiq Khan bày tỏ nỗi buồn trước vụ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân đoàn kết chống lại khủ‌ng b‌ố. Ảnh: Reuters.

Các nhà chức tranh Anh đang tiếp tục mở cuộc điều tra vụ việc cũng như động cơ của nghi phạm. Ảnh: Reuters.

Người dân rời khỏi khu vực gần Borough Market sau vụ tấn công trên Cầu London ngày 29/11. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát đã sơ tán hàng nghìn người khỏi khu vực này do lo ngại vụ tấn công thứ hai xảy ra. Ảnh: Daily Mail.

Cảnh sát vũ trang được triển khai gần Cầu London hôm 29/11. Ảnh: Reuters.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật