Bố bỏ đi, con 13 tuổi ra chợ xin tiền cứu mẹ ung thư nhưng không kịp, bàn thờ mẹ đặt dưới đất, 3 chị em cút côi

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiều nay lướt lướt mạng xã hội thấy cảnh này mà T.Tâm quá các mẹ ơi. Ba cháu bé với ánh mắt buồn thăm thẳm, có lẽ các cháu cũng hiểu hoàn cảnh mà mình đang gặp phải là gì. Em mong các mẹ ở gần có thể giúp gì được cho các cháu thì giúp, chứ nhìn nhà cửa trống toác mà thương quá.
Bố bỏ đi, con 13 tuổi ra chợ xin tiền cứu mẹ ung thư nhưng không kịp, bàn thờ mẹ đặt dưới đất, 3 chị em cút côi
ảnh minh họa

Xem Video: Cảm động bốn chị em mồ côi cha mẹ

//

Thôn Phú Tiến - Xã Phú Mỡ - Huyện Đồng Xuân, Phú Yên. Rất xa xôi ! Một xã miền núi nghèo và đặc biệt khó khăn nhất của huyện. Đó là nơi 3 cháu nhỏ, con của chị La Lan Thị Phạnh sinh sống. Bé gái lớn nhất mới 13 tuổi.


Ba đứa trẻ côi cút chỉ còn biết dựa vào nhau (Ảnh FBNV)

Bố của các cháu đã bỏ đi biền biệt 4 năm nay. Gần đây, người mẹ sức khỏe yếu kém, đến bệnh viện thì bệnh đã nặng, chỉ cầm cự được vài ngày rồi ra đi. Chị ra đi ở tuổi 27, bỏ lại 3 đứa con thơ dại. Hoàn cảnh rất khó khăn và thiếu thốn mọi bề.


Bàn thờ mẹ là 2 cái chén nhỏ và dăm nén nhang (Ảnh FBNV)

Khi chị Phạnh qua đời, bé gái lớn mới 13 tuổi phải lên chợ Tuy Hòa xin tiền về để chở mẹ về nhà an táng. Giờ đây, khi người mẹ đã nằm xuống, chỉ còn 3 chị em nương tựa vào nhau. Trong nhà chỉ có một cái võng và một cái mềm cũ rách.


Ngôi nhà trống không chẳng có gì đáng giá của ba chị em (Ảnh FBNV)

Bé lớn đã hiểu chuyện nên biết rằng mình là chỗ nương tựa duy nhất cho 2 em lúc này. Buồn nhất là khuôn mặt của bé gái nhỏ. Dường như con hiểu rằng mình đã mất mẹ, ánh mắt thăm thẳm như muốn hỏi tại sao.
Nhìn cả 3 đứa trẻ thiếu hơi mẹ, thiếu tình thương của cha mà xót hết cả ruột các mẹ ạ. Các con cứ thế mà lớn lên, lay lắt như cái cây ngọn cỏ. Mong rằng các con sẽ nhận được sự giúp đỡ của địa phương, các mạnh thường quân.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật