Cầu thủ từng gãy chân rê bóng hay hơn Messi và Neymar

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong mùa giải 2018/19, không phải Lionel Messi, Eden Hazard hay Neymar mà Hatem Ben Arfa mới là cầu thủ rê bóng hay nhất châu Âu.
Cầu thủ từng gãy chân rê bóng hay hơn Messi và Neymar
Ảnh minh họa

Januzaj xếp cuối cùng trong danh sách này. Cựu tiền vệ MU sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện và tốc độ tốt để thường xuyên thực hiện những pha solo. So với thời điểm còn khoác áo MU, Januzaj đã tiết chế hơn trong những pha rê bóng.

Jadon Sancho đang là "viên ngọc" quý nhất của bóng đá Anh với trình độ vượt trội so với tuổi 19. Tại Borussia , Sancho được xếp vị trí tiền đạo phải. Anh là ngòi nổ quan trọng của Dortmund với sở trường là những pha rê dắt tốc độ cao, sau đó căng ngang vào vòng cấm hoặc trả ngược cho tiền vệ dứt điểm.

Zaha từng có thời được mệnh danh là "Ronaldo của nước Anh" nhờ kỹ thuật đảo chân khá dẻo. Khả năng qua người chính là yếu tố lớn nhất giúp Zaha lọt mắt xanh HLV Sir Alex Ferguson và có cơ hội gia nhập MU năm 2013. Sau khi rời khỏi sân Old Trafford, Zaha đang phát triển khá tốt tại .

Sau mùa giải 2018/19 bùng nổ cùng Nice, hậu vệ 23 tuổi là mục tiêu của Inter Milan. Atal chơi vị trí hậu vệ phải, thường xuyên hỗ trợ tấn công bằng khả năng mở tốc độ và rê bóng qua đối thủ.

Trong 5 năm gần đây, Hazard luôn nằm trong top đầu danh sách các cầu thủ có khả năng rê bóng hay nhất châu Âu. Dưới thời HLV Maurizio Sarri, Hazard nhiều thời điểm đảm nhận vai trò tiền đạo cắm, qua đó phần nào bị kìm hãm khả năng "tả xung hữu đột" bên cánh trái.

So với thời điểm cách đây 3 năm, Messi không còn thường xuyên sử dụng kỹ thuật qua người. Dẫu vậy, mỗi khi siêu sao người Argentina quyết định rê bóng, tình huống đó nhiều khả năng sẽ thành công. Năm ngoái, số lần Messi rê bóng thành công mỗi trận là 5,1 pha.

Sau khi chia tay , Boufal đang chứng tỏ khả năng ở Celta Vigo. So với , lối chơi phòng ngự ở La Liga ít va chạm và có nhiều khoảng trống hơn. Đó là điều kiện để tiền vệ 25 tuổi phát huy điểm mạnh nhất của bản thân là rê bóng.

Tiền vệ chạy cánh người Pháp đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt CLB tại châu Âu. Saint-Maximin không những tốc độ, khéo léo mà còn mạnh mẽ trong các pha đối đầu tay đôi.

Ở mùa giải 2017/18, là cầu thủ rê bóng hay nhất châu Âu với trung bình 7,9 pha thành công mỗi trận. Vì chấn thương, siêu sao người Brazil giảm phong độ trầm trọng ở mùa giải 2018/19. Lối chơi bị bắt bài cũng là lý do khiến Neymar khó khăn mỗi khi tìm cách vượt qua đồng nghiệp tại Ligue 1.

Ben Arfa là một trong những điều kỳ diệu của bóng đá thế giới khi trở lại sau chấn thương gãy chân kinh hoàng năm 2010. Khi còn khoác áo United, Ben Arfa là cầu thủ rê bóng hay nhất Premier League. Anh từng ghi bàn khi solo từ sân nhà, qua 5 cầu thủ trước khi sút tung lưới đối phương. Ở tuổi 32, Ben Arfa vẫn chơi hay cùng CLB Renners với 7 bàn sau 26 trận ra sân.   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật