Nuôi thành công bé sinh non nặng 740g

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các bác sỹ Khoa nhi, bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã nuôi dưỡng thành công cháu bé sơ sinh đẻ non chỉ nặng 740g lên đến 3.500g và xuất viện về nhà với bố mẹ trong niềm vui của tập thể y bác sỹ cũng như gia đình cháu bé.
Nuôi thành công bé sinh non nặng 740g
Các bác sỹ và gia đình trong ngày vui bé được xuất viện

Sau gần 5 tháng tận tình chăm sóc nuôi dưỡng bé đã đạt gần 3,5kg, bú tốt, vận động tốt và đã xuất viện. Bé gái là con của vợ chồng chị N.T.H., ở phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới. Đây là đứa con đầu tiên của 2 anh chị, khi thai ở tuần thứ 26, chị H. có dấu hiệu chuyển dạ và sinh non. Em bé chào đời chỉ nặng 740g với hệ thống hô hấp rất yếu ớt và chưa hoàn thiện, phản xạ rất yếu. Phần đùi em bé chỉ lớn hơn ngón tay út của người lớn.

Để chăm sóc sơ sinh đặc biệt, những ngày đầu, các nhân viên y tế sử dụng bơm tiêm điện bơm sữa với liều lượng 1 ml sữa truyền nhỏ giọt trong 3 giờ, mỗi ngày bé ăn 8 ml...

Xem Video: Hai bé sinh non trước 3 tháng được cứu sống nhờ bố mẹ ôm

//

Theo các bác sỹ cho biết, đây là trường hợp bé sơ sinh nhẹ cân nhất nuôi dưỡng thành công tại bệnh viện lập kỷ lục vì trước đây có trường hợp nặng 750g được nuôi dưỡng thành công.

Có thể nói, việc nuôi dưỡng thành công bé sơ sinh non có cân nặng thấp là một thành công lớn của đội ngũ y bác sỹ Khoa nhi, khẳng định được tấm lòng "lương y như mẹ hiền" của mình.

Xem Video: Hai bé sinh non chưa đến 1kg sống sót sau 74 ngày

//

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật