Tình yêu cổ tích: Chồng sống ‘thực vật‘, vợ tận tình chăm sóc vì ‘chỉ cần nhìn thấy anh mỗi ngày là đủ‘

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giây phút hay tin chồng bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, cho đến khi mất hoàn toàn ý thức, bên bờ vực cái chết, người vợ vẫn một lòng tin rằng, chồng sẽ nghe thấy tiếng gọi và những giọt nước mắt của mình…
Tình yêu cổ tích: Chồng sống ‘thực vật‘, vợ tận tình chăm sóc vì ‘chỉ cần nhìn thấy anh mỗi ngày là đủ‘
Cặp đôi hạnh phúc ngày mới cưới, lúc Hải chưa gặp tai nạn giao thông.

Một khi đã yêu, con người ta thường cố chấp và chỉ mong muốn được ở gần, được nhìn thấy người mình t.hương.

Khi thần c.hết chuẩn bị tước đi mạng sống của người chồng, người vợ chỉ biết khóc và chắp tay cầu nguyện. Đấng tối cao nghe thấy lòng thành, đã mang người chồng trở lại. Không lành lặn, không ý thức, không cử động và sống như người thực vật, nhưng người vợ vẫn kiên trì ở cạnh mỗi ngày để chăm sóc, bởi một lý do giản đơn: ’Em chỉ cần nhìn thấy anh mỗi ngày’.

Câu chuyện cổ tích ấy đang hiện hữu giữa đời thường, người vợ là Êban Tình (sinh năm 1991, dân tộc Ê-đê, Đăk Lăk) và người chồng là Tạ Văn Hải (sinh năm 1992, Hải Dương). Hiện tại, đôi vợ chồng 9X đang sống ở Hải Dương.

Ghét của nào trời trao của đó

Êban Tình là một cô gái xinh đẹp và khá thông thạo tiếng Anh, cô gái được khá nhiều người yêu mến và theo đuổi. Tốt nghiệp Cao đẳng ở Sài Gòn, Tình trở về quê nhà Đăk Lăk và gặp Hải, năm đó là 2016.

Thời gian đầu gặp mặt, Tình không có nhiều ấn tượng tốt về Hải. Thậm chí, còn muốn né tránh, xa lánh người đàn ông có ngoại hình sáng và tính cách thân thiện này. Người xưa nói chẳng sai, ghét của nào trời trao của ấy, càng cố tránh né càng liên tục được gặp mặt. Cứ như thế, Tình dần bị cuốn vào những cuộc trò chuyện không đầu không cuối với Hải.

Sau 1 năm tìm hiểu, nhận ra sự hòa hợp về tính cách và quan điểm sống, cặp đôi 9X tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của 2 bên gia đình và bạn bè. Hải sống ở quê vợ, tình cảm vợ chồng hạnh phúc và mặn nồng được hơn 1 năm thì xảy ra chuyện chẳng lành.

Tháng 10/2017, vợ chồng Tình ra Hải Dương thăm nhà nội, nhân tiện chia tay chị chồng đi làm xa. Hải là con trai một trong nhà nên gia đình đưa ra ý kiến để 2 vợ chồng ở lại Bắc sinh sống và lập nghiệp. Khi chồng hỏi ý kiến, Tình đề xuất phương án sống thử ở đây 6 tháng, nếu cảm thấy không hợp sẽ tính tiếp.

Hạnh phúc bên nhau chưa được bao lâu thì Hải gặp nạn...

Ngày định mệnh

Đôi vợ chồng trẻ xin làm công nhân ở gần nhà. Được hơn 4 tháng, giám đốc nhận thấy năng lực của Tình thì đề xuất cho cô được phỏng vấn, vào làm văn phòng. Không dễ gì có được chút thành quả, vợ chồng trẻ rất phấn khởi và có thêm động lực trong công việc.

Ngày 4/2/2018, khi Hải nói sẽ đi tất niên với các đồng nghiệp chung phòng ban, Tình đã gắng năn nỉ để được theo cùng. ’Vợ chồng mình như hình với bóng, không bao giờ có chuyện anh đi nhậu một mình mà không có vợ. Nhưng hôm đó nhất quyết không để vợ đi cùng, dù mình đã cố năn nỉ, khóc lóc, thậm chí hờn dỗi’ - Tình kể lại.

Hải xuất phát từ 4h30 chiều, Tình ngồi làm việc mà trong lòng cứ phập phồng không yên. Muốn để chồng có thời gian bên bạn bè nên 7h tối, Tình nhấc máy gọi cuộc gọi đầu tiên. Bên kia là giọng một người đàn ông xa lạ, người này thông báo rằng chồng của Tình bị tai n.ạn giao thông rất nặng, đang được đưa vào bệnh viện.

Đầu dây bên kia đã tắt máy hồi lâu nhưng Tình cứ như người mất hồn, không dám tin vào những gì mình vừa nghe thấy. Cô gọi lại lần nữa vào số chồng mình, vẫn giọng người đàn ông ban nãy… Tình ngã gục xuống đất, nước mắt lăn dài và lòng thầm cầu nguyện đó không phải là chồng mình.

Êban Tình luôn cố gắng mạnh mẽ làm chỗ dựa cho người chồng đang sống thực vật .

Chạy vội vào viện, Tình nhận được thông báo từ bác sĩ: dập não, chấn t.hương sọ não, tụ máu não, dập lách và thận. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ lá lách và thận, Hải được chuyển lên bệnh viện Việt Đức để mổ não.

’Khi mẹ chồng cởi nhẫn cưới trên tay anh ra đưa cho mình, mình đau đớn lắm, tưởng như bao nhiêu nỗi đau từ bé gộp lại cũng không bằng, sợ sẽ không thể đeo lại vào tay anh lần nào nữa’ - Tình kể trong nước mắt.

Đêm hôm đó, Tình phải ký khá nhiều giấy cam kết rủi ro nếu chồng lên bàn mổ, bởi anh có thể ra đi bất kỳ lúc nào. Điều kỳ diệu đã đến khi ca mổ thành công và hơn 20 ngày sau, Hải mở mắt tỉnh lại. Anh nhận ra vợ, nắm chặt tay vợ và nước mắt chảy dài trên má.

Điều kỳ diệu

Cứ nghĩ Hải sẽ hồi phục và trở về với gia đình, nhưng không, đêm đó Hải bị áp-xe (khối mềm với vùng da bao quanh màu từ hồng đến đỏ đậm) phải mổ lại lần nữa. Từ đó, anh mất hết ý thức và không còn nhận biết được gì. Bác sĩ chuẩn đoán, Hải bị hoại tử não, không sống thêm 24h…

’Gia đình anh khi đó đã thuê sẵn bàn ghế, đặt máy niệm kinh ở đầu giường vì nghĩ anh sẽ không qua khỏi. Mình lúc đó chỉ biết đẩy mọi người ra, la lớn rằng chồng mình chưa c.hết và anh sẽ không c.hết đâu. Mình khóc, mình cầu xin Chúa đừng mang anh đi. Trên cao nghe thấy lòng mình, để anh mở mắt tỉnh lại ngay sáng hôm sau’ - giọng cô gái trẻ nghẹn đi vì xúc động.

Có thêm niềm tin, Tình và gia đình chồng chăm sóc chu đáo cho Hải mỗi ngày. Sau thời gian điều trị ở bệnh viện, Tình đưa chồng về nhà. Từ ngày Hải bị tai n.ạn, 2 vợ chồng kẹt luôn ở Hải Dương. Gia đình chồng khó khăn mà việc điều trị của Hải lại khá tốn kém, Tình vẫn duy trì công việc văn phòng để kiếm thêm thu nhập lo cho chồng.

Đến nay đã hơn 1 năm, kể từ ngày bác sĩ bất lực, suy đoán Hải chỉ sống được 24h. Tình và mẹ chồng thay nhau chăm sóc Hải. Hải nằm yên bất động trên giường, việc ăn uống và sinh hoạt đều phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân.

1 năm từ ngày được được trả về, Hải trong tình trạng bất động, mất ý thức và chỉ nằm một chỗ trên giường.

Động lực của Tình là những lần hiếm hoi chồng nhận ra và nắm chặt tay cô. Khoảnh khắc đó, hạnh phúc đó không gì có thể diễn tả. Chỉ cần như thế thì dù ngoài kia, cuộc sống có mệt mỏi bao nhiêu, sóng gió bao nhiêu, Tình vẫn cố gắng để vượt qua.

Không ít lần, bạn bè và người thân khuyên Tình nên từ bỏ, kể cả chị ruột của Hải, chồng cô. ’Mình luôn khẳng định, mình yêu anh ấy, mình sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Từ Đăk Lăk ra đây (Hải Dương) là 2 người thì về lại cũng phải 2 người. Chỉ cần anh ấy ngồi được xe lăn và nói chuyện được thì mình sẽ đưa anh về Đăk Lăk.

Chỉ cần anh nhận ra mình, còn lại mình không cần anh ấy phải làm gì cả. Mình sẽ kiếm việc và đi làm nuôi anh’ - Tình khẳng định.

Xem Video: Chuyện cổ tích có ở Việt Nam, tình yêu là có thật các bạn ạ

//

’Em chỉ cần nhìn thấy anh mỗi ngày’

Ban ngày Tình đi làm, tối đến thì thay mẹ chồng chăm sóc Hải. Mệt mỏi nhưng hạnh phúc vì người chồng đã vượt qua được cửa tử. Tình có niềm tin rằng, chính tình yêu mãnh liệt mà cô dành cho chồng đã níu kéo anh ở lại với thế giới này.

Tình tâm sự: ’Anh ấy không nhận ra vợ nhưng mình tin, trái tim anh dành trọn cho mình. Anh ấy mạnh mẽ sống, không để vợ bơ vơ giữa cuộc đời, thì mình càng phải yêu anh nhiều hơn. Tự nhủ không để bản thân yếu đuối thì mới lo lắng được cho anh’.

Tình sinh ngày 13/2, Hải sinh ngày 21/2, vậy là năm 2018 vừa rồi, cả 2 cùng nhau đón sinh nhật, Valentine và Tết trong bệnh viện. Năm nay vui hơn, khi Tình được gần chồng, được gục đầu vào vai anh, chỉ cần nhắm mắt lại, Tình có thể hình dung chồng đang nói những câu ngọt ngào chúc mừng vợ, dỗ dành vợ. ’Mình chỉ cần nhìn thấy anh ấy mỗi ngày thôi là đã mãn nguyện’ - Tình nói, lấy tay lau nhanh những giọt nước mắt.

9X tâm sự thêm, Valentine năm nay không biết mua quà gì cho chồng, nên cô dành thời gian bên anh để hát cho anh nghe. Nhắm mắt lại, cô ước chồng mình nhanh chóng hồi phục, để cô có thể đưa anh đi khắp mọi nơi. Tình yêu với cô gái trẻ, đơn giản chỉ là được nắm tay người mình t.hương, thấy anh khỏe mạnh và cùng anh làm mọi thứ…

Êban Tình sẽ cố gắng làm việc để đưa chồng sang Nam Phi chữa bệnh.

Xem Video: Tình yêu cổ tích thời hiện đại

//

Ya Tân, một người bạn của Êban Tình chia sẻ: ’Năm 2018, khi nghe cô ấy thông báo về tai n.ạn của chồng, mọi người đã an ủi và động viên rất nhiều. Từ đó đến nay (năm 2019), mới thấy Tình đăng lại ảnh của chồng, như một lời thông báo đến bạn bè là gia đình nhỏ của cô vẫn ổn.

Êban Tình là một cô gái mạnh mẽ, dù chuyện gì xảy ra vẫn mỉm cười đầy nghị lực. Tình trân trọng người chồng của mình và xem anh như món quà Thượng đế ban tặng. Mình tin, đó là tình yêu thật sự’.

Câu chuyện xúc động của Êban Tình phần nào trả lời được câu hỏi ’Tình yêu là gì?’.Niềm tin, sự kiên nhẫn đã tôi luyện một cô gái yếu ớt trở thành người phụ nữ mạnh mẽ.

Cả gánh nặng giờ đặt lên vai Tình, khó khăn vẫn còn nhiều lắm, nhưng cô có niềm tin cháy bỏng rằng, tình yêu chân thành và mãnh liệt của mình sẽ giúp Hải, chồng cô có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật, đoàn viên cùng gia đình một ngày không xa.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật