Em trai khởi nghiệp, chị cả cho 10 triệu không nói gì, chị thứ hai chỉ ném cho một cái bắp cải anh liền..

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hành động của cậu em trai khiến nhiều người ngơ ngác cho đến khi biết sự thật.
Em trai khởi nghiệp, chị cả cho 10 triệu không nói gì, chị thứ hai chỉ ném cho một cái bắp cải anh liền..
Ảnh minh họa

Long có hai chị gái, bố mẹ đã mất sớm từ lâu. Vốn tính cách quyết đoán, mạnh mẽ, hai người chị gái đều nhanh chóng thành công, sự nghiệp ổn định. Chỉ riêng Long, anh không thích đi làm ở công ty nào, mong muốn của anh là có thể tự mình mở một nhà máy nhỏ. Bởi vậy mấy năm nay, anh vẫn đi học nghề và tích lũy kinh nghiệm bất chấp sự phản đối của hai bà chị.

Ảnh minh họa.

Người chị cả làm giảng viên trong một trường đại học, chồng là giám đốc công ty lớn. Mấy năm sau, cả hai mua một căn biệt thự, chuyển hẳn lên thành phố, cuộc sống vô cùng giàu có nên rất ít khi về nhà.

Chị hai làm kế toán cho một công ty lớn, lương cũng ổn định. Tuy nhiên, chồng chị lại thích kinh doanh nên mở một cửa hàng rau củ quả. Anh rất chăm chỉ, dành toàn thời gian cho công việc, còn tranh thủ cơm nước cho vợ. Chị cũng tranh thủ sau giờ làm giúp chồng, thi thoảng còn gửi ít rau cho Long. Cuộc sống gia đình chị hai tuy không giàu có như gia đình chị cả nhưng rất ấm êm, hạnh phúc.

Thế rồi, đến lúc mở nhà máy, vì số tiền không đủ nên Long có gọi điện hỏi vay hai chị gái. Đến nhà chị cả, bước vào khung cảnh sống xa hoa, Long chưa kịp choáng ngợp đã tắt nụ cười bởi hành động của hai anh chị. Chị gái cho anh 10 triệu, cho vay thêm 50 triệu nhưng bắt viết giấy ghi nợ, thậm chí ông anh rể còn đứng ghi âm vì sợ sau này Long sẽ quỵt tiền.

Đến nhà chị hai, chờ đợ một lúc chỉ thấy cô cầm ra một cái bắp cải rồi nói:

- Chú cứ mang về ăn trước, tiền nong anh chị suy nghĩ đã… Nhớ phải mang về dù sao cũng là tấm lòng của chị. Ông anh rể cũng nhìn theo chẳng nói gì.

Ảnh minh họa.

Xem Video: Em Trai Số Hưởng :)

//

Buồn bã ra về, Long không ngờ cuộc đời mình lại chua chát đến thế. Ném chiếc bắp cải trong bếp, Long nằm vật ra giường chẳng thiết ăn uống. Đêm hôm đó, đang thiu thiu ngủ, Long nhận được điện thoại của chị hai, chị nói rất nhỏ, có vẻ như đang trốn ra ngoài cửa nói chuyện:

- Em mở cải bắp ra chưa?

- Em mệt quá nên tối không nấu nướng. Long đáp lại.

- Mở ra đi, thấy bên trong là được. Chị vào trong đây, không anh rể em lại biết. Nói rồi chị cúp máy.

Ảnh minh họa.

Xem Video: Clip chàng trai tốt bụng Thái Lan

//

Long bước vào bếp, mở túi bắp cải ra. Kẹp trong lớp bẹ đầu tiên là một chiếc thẻ ATM, kèm theo mẩu giấy nhỏ. Đọc xong mà mắt Long rưng rưng:

- Đây là thẻ tiết kiệm của chị từ ngày chưa lấy chồng, mật khẩu là ngày sinh của em, bên trong có một trăm triệu. Chị không giúp được gì nhiều, lại phải đưa thế này vì sợ anh rể em biết lại nói ra nói vào. Hãy cố gắng làm thật tốt nhé!

Ngay hôm sau, Long gọi ngay cho chị cảm ơn:

- Bắp cải ngon lắm, em cám ơn, em sẽ không làm chị thất vọng!

BHCS: Nhiều người tốt giúp đỡ mọi người nhưng không thích phô trương hay khoe khoang. Đó mới là điều họ đáng được trân trọng và biết ơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật