Wakayama – quê hương của loại nước tương ngon và đắt nhất Nhật Bản

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tỉnh Wakayama được người Nhật Bản gọi với cái tên “người đẹp ngủ”, tuy nhiên Wakayama không chỉ có những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn, những lễ hội truyền thống mang đậm dấu ấn Nhật Bản mà Wakayama còn làm say lòng bao du khách bởi nét đẹp văn hóa ẩm thực nơi đây.
Wakayama – quê hương của loại nước tương ngon và đắt nhất Nhật Bản
Wakayama

Một trong những nhân tố góp phần tạo nên nét đặc trưng trong ẩm thực của Wakayama đó chính là gia vị. Bí quyết trong cách chế biến một món ăn ngon của Nhật Bản đó là nước tương và Yuasa chính là vùng đất sinh ra nước tương Nhật Bản.

Hơn 7 thế kỷ qua, vùng đất này chính là nơi làm nên nét đặc trưng trong gia vị nước tương Nhật, không có nó, ẩm thực Nhật Bản sẽ khác đi rất nhiều. Nước tương Shoyu được tạo ra trong quá trình làm canh Miso tại chùa Kinzan-ji. Trải qua bao nhiêu thế kỷ, Yuasa Shouya vẫn giữ cho mình hương vị riêng biệt và tiếp tục được bảo tồn nhờ cách chế biến với công thức truyền thống làm bằng tay từ thời xa xưa mà không hề có chất bảo quản.

Du khách đừng bỏ lỡ chuyến hành trình về thăm cơ sở chế biến nước tương nổi tiếng của vùng Yuasa! Cơ sở chế biến nước tương Kadocho: 7 Yuasa, thị trấn Yuasa, du khách có thể đi tàu tới trạm JR Yuasa sau đó đi bộ 15 phút là tới.

Một trong những món ăn sử dụng nhiều đến nước tương nhất đó là món “Shojin ryori” - đây là món ăn chay được các tu sĩ dùng bữa tại các ngôi chùa ở Wakayama. Những món ăn chay dành cho các tu sĩ được chuẩn bị theo một quy trình rất nghiêm ngặt, không được có thịt và tránh dùng gia vị có vị cay và nồng như tỏi, hành, lá thơm.

Để hoàn thiện một phần ăn chay, người Nhật rất chú trọng đến sự cân bằng chuẩn xác nhất giữa màu và cách trang trí món ăn, đồng thời hướng tới mùi vị nguyên bản kết hợp với nước tương truyền thống. Du khách khi đến với Wakayama cũng có thể thưởng thức những món chay này tại nhà hàng Chuo Shokudo Sanbo – một trong những nhà hàng được bình chọn có món chay ngon nhất và đúng chuẩn món chay nhất Nhật Bản.

Để đến với Chuo Shokudo Sanbo (722 Koyasan, thị trấn Koya), du khách đi xe bus xuống điểm Senjuin-bashi là tới.

Bên cạnh món chay kết hợp với nước tương truyền thống còn có thịt bò Kumano - một món ăn nức tiếng vùng Wakayama. Thịt bò ở vùng Kumano của Wakayama rất mềm, ngọt dịu và hương vị tuyệt vời của nó sẽ khiến trái tim du khách tan chảy.

Nhà hàng Yakiniku Kumano là một trong những nhà hàng có món bò nướng ngon nhất tại Wakayama. Nhà hàng này chế biến thịt bò từ những chú bò được chăm sóc đúng tiêu chuẩn tại trang trại và sau đómang thẳng về nhà hàng để đảm bảo chất lượng.

Nhà hàng Yakiniku Kumano: 2915 – 51 Shinjo-cho, thành phố Tanabe, di chuyển bằng tàu tới ga JR Kii-Shinjo, sau đó đi taxi khoảng 10 phút là tới nơi.

Ngoài ra còn rất nhiều thông tin thú vị khác, hãy follow trang facebook:Du lịch Nhật Bản-Wakayama: https://www.facebook.com/dulichwakayama để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích!

Nguồn: Trung tâm giao lưu thông tin du lịch Nhật Bản ( JTICC )

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật