Bài thuốc chữa dứt điểm bệnh trĩ của ‘nữ danh y núi Tản Viên Sơn’

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ bằng những dược liệu tự nhiên hái trên rừng có thể chữa khỏi ngay mọi loại bệnh trĩ một cách nhanh chóng không tốn kém, không tốn nhiều công sức chữa trị. Đặc biệt là không tái phát. Đó là bài thuốc “thần kỳ“ của nữ lương y núi Tản - Lý Thị Hồng
Bài thuốc chữa dứt điểm bệnh trĩ của ‘nữ danh y núi Tản Viên Sơn’
Ảnh lương y Hồng đang chế biến dược liệu núi rừng thành từng thang thuốc tại nhà

Nhiều bệnh nhân từng phẫu thuật trĩ nhưng tái phát được chữa khỏi nhờ bài thuốc này. Bài thuốc chữa bệnh trĩ gia truyền đã trải qua cả hàng trăm thế hệ người Dao, được nữ danh y trẻ phát huy một cách hiệu quả nhất, cứu hàng ngàn người thoát khỏi căn bệnh “khó nói” này.

Nữ lương y về bài thuốc bí truyền

Trong một lần về với vùng đất của thuốc Nam Ba Vì tôi đã có dịp gặp nữ Lương y nổi tiếng chuyên trị các bệnh mãn tính :viêm gan, sỏi thân, viêm xoang….đăc biệt là bệnh trĩ đó là Lương y Hồng. Tìm tới nhà Lương Y Lý Thị Hồng ( ngụ bản Yên Sơn , xã Yên Sơn , huyện Ba Vì , Hà Nội ) một người phụ nữ đang lúi húi bốc thuốc cho người bệnh đến cắt thuốc. Khi được hỏi muốn gặp cô Hồng thì người phụ nữ mến khách giới thiệu “tôi chính là Hồng, anh cứ ngồi đợi chút tôi làm xong ngay bây giờ”.Ngồi chờ cô khoảng 1 tiếng thì mới tranh thủ được trò chuyên với cô.

Hỏi về bài thuốc gia truyền trị bệnh trĩ của cô Lương y Hồng không ngần ngại về bài thuốc trị trĩ gia truyền của mình : Bài thuốc được làm từ khoảng 50-70 vị thuốc, bao gồm các dược liệu tự nhiện được trục tiếp cô hái trên rừng, trong đó có nhiều loại cây theo cách gọi của người Dao. Những loại cây này theo tiếng phổ thông cũng chưa biết gọi là gì vì cô chưa thấy ai biết.

Theo cô Hồng vào rừng để mục sở thị những cây thuốc trong bài thuốc kỳ diệu đó. Cô giới thiệu 1 cây thuốc có tên gọi Lây Tộng, dạng cây thân nhỏ, lá to. Cô nói: “Loại cây này có tác dụng như một loại cây kháng sinh, giúp cho người bệnh chống được viêm nhiễm đau cả trĩ nội và trĩ ngoại. Tuy nhiên khi làm thuốc thì chỉ dùng được cây mà thôi”. Rồi cô giới thiệu tiếp một cây khác có tên cây Đèng Ghim, đây là một loại cây cây nhỏ, thân có gai. Loại cây này có tác dụng làm giảm đau hiệu nghiệm như thuốc giảm đau trong tây y với người đi ngoài khi bị bệnh trĩ.

Còn riêng với bệnh trĩ ngoại thì không thể thiếu đi vị thuốc Cùng Kệt. Một loại dây có rất nhiều nhựa, lá kép bằng hai ngón tay. Đây là vị quan trọng giúp trị tổn thương các búi trĩ ngoại bên ngoài kéo lên và mất đi. Loại dây này chỉ dùng thân mới có tác dụng, còn lá cây hay các bộ phận khác chỉ có ít tác dụng. Với người bị bệnh trĩ nội thì vị thuốc Sùi Lậu là vị chủ chốt quan trọng nhất trong thang thuốc.

Vị thuốc này có tác dụng kéo búi trĩ nội rất nhanh và hiệu nghiệm. Những người bị trĩ nội chảy máu và viêm nhiễm khi dùng bài thuốc này vừa kéo được búi trĩ vừa trị được viêm rất tốt

Cũng theo cô Hồng thì việc cắt thuốc phải tùy từng trường hợp bệnh cụ thể thì mới cắt được. Những người bị cả trĩ nội và ngoài thì kết hợp cả hai. Còn người bị 1 loại thì cần tăng giảm các vị thuốc chủ chốt để điều trị. Việc làm thuốc cũng cần phải cầu kỳ như cần chọn những ngày nắng ráo để thái và phơi thuốc. Tránh mọi ẩm mốc trong quá trình bảo quản thuốc. Chữa theo thuốc nam có ưu điểm là không bị mắc lại và đỡ tốn kém cho người bệnh. Có người ở xa không đến được cô phải gửi thuốc đến tận nơi cho họ

Bài thuốc giúp hàng ngàn người khỏi bệnh trĩ.

Bài thuốc chữa trĩ thần kỳ ấy được Lương y Hồng cứu giúp cho rất nhiều người. Có bệnh nhân từng phẫu thuật trĩ ngoại đến hai lần nhưng vẫn tái phát đã thoát khỏi đau đớn và khỏi hẳn sau khi dung thuốc của cô.

Những thang thuốc chữa bệnh trĩ do chính tay bà bốc cho bệnh nhân

Có rất nhiều người bi bệnh trĩ lại thêm bệnh dạ dày do trong quá trình chữa trị bằng thuốc tây hoặc bị từ trước. Do vậy khi chữa trị cần kết hợp chữa trị trong một bài thuốc vừa tiện lợi, mà cũng mới chữa dứt điểm được bệnh trĩ.

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Chí Dũng (Cầu Giấy-Hà Nội) .Anh Dũng : “Cách đây 4 năm rồi tôi mắc căn bệnh này, nó cũng âm ỉ một thời gian dài trước đó. Một phần do ngồi nhiều, phần thứ hai cũng do bia rượu liên miên vì công việc. Mới đầu la đi đại tiện nhiều, táo bón, ra máu đau rát đến phát khóc. Nhưng cũng ngại đi chữa trị vì xấu hổ. Đến khi ngồi cũng chẳng ngồi được nữa mới đi khám và điều trị được thông báo mắc bệnh trĩ ngoại ở cấp độ 3 và sa búi trĩ, khó co lại được. Khi uống thuốc để điều trị chẳng khỏi, còn mắc thêm bệnh dạ dày. Khi lên cấp độ 4 thì tôi được chỉ định phẫu thuật”.

Nhưng chẳng lâu sau lần phẫu thuận thứ nhất, anh Dũng lại bị lại sau 4 -5 tháng sau. Lần này búi trĩ sa ra ngoài nhiều hơn, bác sĩ đưa kết quả cho anh bị ở cấp độ 4 và chỉ định sẽ tiếp tục phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Nhưng sau khi phẫu thuật lần 2 khỏi được, nhưng anh dùng bia rượu nhiều sau đúng 6 tháng anh bị lại, bệnh dạ dày càng tái phát nặng hơn. Lần này do viêm nhiễm mà anh bị cả apxe hậu môn.

Trong một lần công tác có việc công tác lên Ba Vì, anh được người dân ở đây chỉ cho tới gặp lương y Lý Thị Hồng. Anh dùng thuốc thuốc chỉ sau vài ngày đã thấy dễ chịu. Hơn tuần thì đỡ đau rát, chảy máu, ngứa vùng hậu môn. Hơn tháng sau thì búi trĩ co lại được phần lớn khiến anh mừng lắm mà bệnh dạ dày cũng không còn gây đau đớn nữa. Kiên trì tiếp tục dùng thuốc thêm vài tháng để khỏi dứt điểm, khám lại anh được thông báo khỏi hết cả apxe đồng thời anh cũng thấy c‌ơ th‌ể khỏe ra. Từ đó đến nay là 4 năm rồi anh có thể ăn uống như trước, không bao giờ bị biểu hiện tái phát trĩ và dạ dày nữa.

Còn với trường hợp bà Nguyễn Thị Quyên (trú tạị 353/8 Nguyễn Trọng Tuyển-Tân Bình-Hồ Chí Minh) là một bệnh nhân khác bị hỗ hợp cả trĩ nội và trĩ ngoại, thì chỉ cần một thời gian ngắn là khỏi do hợp cơ địa với bài thuốc. bà Quyên kể: “Tôi bị bệnh cách đây 3 năm rồi chú ạ, nhờ có cô Hồng mà khỏi đó”. Bà Quyên bị trĩ ngoại một thời gian dài, đi đại tiện thò cả búi trĩ ra ngoài. Thời gian đó bà lúc nào cũng bị nóng rát, không thể ngồi được. Con bà chở đi khám ở bệnh viện và có chỉ định phẫu thuận cắt búi trĩ. Nhưng bà sợ tốn kém, cũng sợ dao kéo nên đòi chưa muốn mổ . Bà cũng nghe nhiều người bảo cắt mổ xong vẫn có thể tái phát nên bè rất e ngại phẫu thuật. Tình cờ con trai của bà có đọc được bài báo đã liên hê với cô Lý Thị Hồng để lấy thuốc về cho mẹ.

Khi con trai mang thuốc về sắc cho bà Quyên uống, uống hết 1 tháng đầu bà đã hết nóng rát và thấy đi đại tiện dễ dàng. Sang tháng thứ 2 thì thấy búi trĩ co lại chẳng thấy đâu nữa. Thật may là gặp được đúng thầy đúng thuốc chứ không tốn kém lắm”, lời bà Quyên.

Còn nhiều trường hợp khác đã khỏi hẳn bệnh trĩ nhờ bài thuốc của lương Y Hồng như anh Nguyễn Văn Nam 31 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội (bị cả trĩ nội và trĩ ngoại cộng với dạ dày do uống thuốc tây), cô Trần Thị Hoa (50 tuổi, trú tại Từ Sơn , Bắc Ninh bị trĩ ngoại độ 4), ông Phạm Văn Vượng (42 tuổi, trú tại BIên Hòa,Đồng Nai bị trĩ ngoại độ 3)…

Theo cô Hồng thì bệnh trĩ này không khó điều trị theo thuốc Nam, cái cốt là điều trị theo thuốc Nam sẽ cần thời gian lâu hơn so với tây y. Bài thuốc dân gian chỉ rất đơn giản gồm hai loại : 1 loại là cao thảo dược sẵn uống bệnh nhân đỡ được thời gian sắc và 1 loại thuốc đun uống thay nước, nhờ vậy mà đã giúp rất nhiều người khỏi bệnh trĩ và đã trở lại cuộc sống bình thường.

Từ ngày tự mình đảm nhận việc chữa trị cho người bệnh tới giờ, cô chữa cho rất nhiều người bệnh, xa có, gần có, tiếng tăm của cô đã nổi danh ở nhiều nơi. Tuy nhiên với cô Hồng thì “Nghề làm thuốc đầu tiên là cứu người làm phúc đã cháu ạ.Chứ còn nổi tiếng với thành tích thì nhiều người hơn cô lắm”Cô Hồng khiêm tốn nói.

Sau khi đăng loạt bài về Lương y Lý Thị Hồng rất nhiều độc giả đã gọi đến tòa soạn xin thông tin liên hệ với Lương y. Để giúp bạn đọc quan tâm đến các bài thuốc đặc trị bệnh trĩ của lương y Hồng, tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Hồng: 0974 235 422

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật