Hướng dẫn bạn làm món gà nướng than hoa ngon như nhà hàng

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thời tiết se lạnh của miền Bắc rất thích hợp cho việc tụ tập bạn bè cuối tuần cùng nhau làm món gà nướng than hoa. Hãy thử bắt tay làm theo từng bước này nhé!
Hướng dẫn bạn làm món gà nướng than hoa ngon như nhà hàng
Ảnh minh họa

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cánh gà

- Gia vị: muối, đường, mắm, bột nêm, hạt tiêu đen, dầu ăn

- Rau thơm: rau diếp, rau mùi, dưa leo…

2. Cách ướp gà

- Bước 1: Cánh gà đem rửa sạch với muối, để đảm bảo hơn bạn có thể dùng thêm rượu gạo trắng để loại bỏ bớt mùi tanh từ gà. Sau đó rửa lại gà với nước rồi để ráo nước.

- Bước 2: Dưa leo, cà chưa và các loại rau ăn kèm rửa sạch sau đó ngâm với nước muối loãng 15 phút. Sau đó rửa lại một lần nữa, vớt ra rổ để ráo nước. Cà chua, dưa leo thái lát nhỏ để ra một đĩa riêng.

- Bước 3: Cho cánh gà vào tô để tiến hành ướp gia vị. Cho một chút muối, bột nêm, đường, hạt tiêu đen và nước mắm sao cho vừa ăn rồi trộn đều và để khoảng 30 phút cho cánh gà có thể thấm gia vị (Bạn có thể để cánh gà thấm gia vị vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng sẽ ngon hơn nhé).

- Bước 4: Tiến hành nướng cánh gà. Đặt cánh gà vào vỉ nướng rồi cho lên bếp thang đã nóng. Bạn nhớ điều chỉnh lửa và lật cánh gà liên tục đều gà vàng và chin đều. Trong khi nướng bạn quết đều lên cánh gà một lớp dầu ăn hoặc mật ong để tăng vị ngậy và thơm.

- Bước 5: Sau khi cánh gà đã chin vàng bạn bày ra đĩa và trang trí xung quanh với dưa leo, rau diếp, cà chua để món ăn trông bắt mắt và hấp dẫn hơn. Với món ăn này bạn có thể dùng với tương ớt, tương cà hoặc xì dầu.

Chỉ với nguyên liệu và các bước làm rất đơn giản bạn đã có được một ngón ngon hấp dẫn trong mùa se lạnh này. Chắc chắn với vị giòn từ phần da gà, đến phần thịt cánh ngậy và bùi sẽ khiến bạn ngon miệng bên mâm cơm gia đình mình. Chúc bạn thành công với cách ướp gà nướng than hoa.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật