9 game online xuất sắc nhất năm 2010 đã lộ diện

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
10 ngày đầu tiên của năm 2011 đã trôi qua, và đây là lúc thích hợp để chúng ta tổng kết lại series những game online xuất sắc nhất năm 2010. Bản danh sách này do website MMOSite đưa ra dĩ nhiên khó có thể thỏ‌a mã‌n được tất cả game thủ trên toàn thế giới, nhưng ít nhất cũng có sự đúng đắn của riêng nó.
9 game online xuất sắc nhất năm 2010 đã lộ diện
Iris Online.
World of WarCraft
Vẫn biết việc đưa WoW vào đây là điều hơi... nhàm vì năm nào nó cũng có mặt, thế nhưng nếu thiếu vắng MMO của Blizzard thì khó ai có thể chấp nhận được. Năm vừa qua, với việc ra mắt phiên bản Cataclysm, WoW đã đưa mình lên một tầm cao mới, lột xác gần như toàn diện và hoàn toàn xứng đáng cho danh hiệu game online đáng chơi năm 2010.
Theo báo cáo mới đây nhất của Blizzard, họ đã có khách hàng thứ 12 triệu chơi WoW trên toàn thế giới. Như vậy sau 2 năm qua, ông hoàng làng MMORPG đã tăng thêm 2 triệu fan hâm mộ (năm 2008 là 10 triệu người chơi).
Vindictus
Phiên bản tiếng Anh của Mabinogi: Heroes đang trở thành một trong những MMORPG 3D hot nhất tại Tây Âu và ngay cả Việt Nam. Đây cũng là game online miễn phí vào loại đáng chơi nhất trong 360 ngày qua.
Là game được phát triển dựa trên Engine Source, do hãng Valve sản xuất, vì vậy những hình ảnh và động tác nhân vật trong Vindictus đều diễn ra rất chân thật và sống động. Thậm chí tại quê hương Hàn Quốc, MMO này còn đoạt giải game online hay nhất 2010. Đây là niềm vinh dự lớn với bất cứ hãng sản xuất nào vì tính cạnh tranh tại xứ Nhân sâm là cực cao.
The Lord of the Rings Online
Lord of The Rings Online là một trong những tựa game nổi tiếng mới chuyển sang hình thức miễn phí giờ chơi năm 2010. Ngay tại Việt Nam, không ít game thủ cũng đã gia nhập trò chơi được đánh giá là có gameplay, cốt truyện không kém gì World of WarCraft này.
Điểm nổi bật nhất trong LOTRO chính là sự đa dạng trong gameplay. Trên đường đi, bạn sẽ phải đối mặt với hơn 2.500 chủng loại quái vật, hơn 22.000 nhiệm vụ để thực hiện, hơn 10.000 bảo bối để thu thập và nhiều chỗ để khám phá. Hình ảnh tuy đẹp nhưng chỉ yêu cầu cấu hình bình dân, soundtrack đa dạng và sống động nối tiếp nhau.

Trang chủ: http://www.lotro.com/

League of Legends
Mặc dù thường bị coi là cái bóng của DotA và luôn bị Heroes of Newerth cạnh tranh quyết liệt, nhưng năm qua là một năm thành công của League of Legends khi trò chơi tạo được nhiều nét đột phá trong gameplay, sở hữu cộng đồng trung thành đông đảo.
Vừa qua, sự kiện GDC Online 2010 kết thúc với 10 hạng mục giải thưởng đều có chủ, trong đó nổi bật nhất là League of Legends khi một lúc giật 5 giải lớn, vượt xa các ông lớn như WoW, Aion hay EVE Online. Cụ thể, sản phẩm của Riot Games đoạt giải MMO có công nghệ tốt nhất, đồ họa đẹp nhất, thiết kế hay nhất, được gamer bình chọn nhiều nhất và cuối cùng, danh giá hơn cả là game online mới ra đời xuất sắc nhất.

Trang chủ: http://www.leagueoflegends.com/

Allods Online
Gặp nhiều trục trặc do chính sách mới liên quan tới cash-shop, Allods Online vẫn xứng đáng nằm trong danh sách này. Đây cũng là MMO hiếm hoi bị coi là "ăn theo" WoW nhưng vẫn được game thủ vẫn các chuyên gia đánh giá cao.
Điểm đáng chú ý nhất của Allods Online chính là những trận PvP. Từ những pha giao chiến ngoài không gian bằng chiến thuyền, chủ yếu là bắn phá cứ điểm, đánh chiếm đất đai. Các trận đánh có nhịp độ cao, rất tuyệt vời, nó đòi hỏi người chơi phải kết hợp chặt chẽ với mức độ cân bằng giữa class nhân vật vào loại tuyệt vời.
Aika Online
Aika Online được đánh giá là một trong những game online hay nhất tại Hàn Quốc. Trò chơi nổi tiếng với tính năng PK hoành tráng 1000 vs 1000 cùng người cộng sự nhỏ bé mang tên Pran (Princess of Air Nymph) có khả năng trang bị và giúp đỡ game thủ bằng các skill buff.
Bên cạnh đó, Aika Online còn có thế giới ảo rộng lớn và đẹp đẽ, hệ thống vật phẩm và nhiệm vụ phong phú, các tính năng tạo nhóm, bang hội hoạt động tốt. Đồ hoạ của game không được hoành tráng như nhiều sản phẩm mới đây nhưng cũng không tệ, mọi cử động của nhân vật đều rất trơn chu.
Divine Souls
Được xây dựng trên nền đồ họa 3D với hệ thống chiến đấu non-target,Divine Souls được coi là một trong những MMORPG dễ khiến người chơi "rã rời ngón tay" bấm phím, tận hưởng cảm giác như đang tham gia một Game Fighting (game đối kháng) với những đòn Combo liên tục.
Mặc dù bản cài đặt chỉ có 850 MB, nhưng không vì thế mà hình ảnh trong Divine Souls kém chi tiết. Từ phong cảnh cho tới mô hình nhân vật được chăm chút từng li từng tý, hiệu ứng mặt nước, đổ bóng và ánh sáng cực kỳ chân thực. Game miễn phí giờ chơi hoàn toàn.
Land of Chaos
Từng là một trong những MMORPG được mong đợi nhất dịp giữa năm 2010, Land of Chaos (LOCO) sở hữu số vốn đầu tư gần 8 triệu USD và trải qua 3 năm trời sản xuất. Việc trò chơi open beta phiên bản tiếng Anh và lại hoàn toàn miễn phí, đây là cơ hội tuyệt vời cho gamer vốn yêu thích các tựa game đỉnh cao trải nghiệm.
Chế độ chiến đấu trong LOCO là sự pha trộn giữa RTS (chiến thuật thời gian thực), RPG (nhập vai) và TPS (bắn súng góc nhìn thứ ba). Trò chơi có hơn 30 chủ‌ng tộ‌c cùng với khả năng pha trộn để tạo ra hàng trăm lớp nhân vật kép, cho phép game thủ xây dựng cách chơi theo ý muốn.

Trang chủ: http://loco.en.alaplaya.net/

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật