Xe chở người tị nạn tới Hy Lạp gặp nạn, 22 người thiệt mạng

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
22 người gồm nhiều trẻ em đã thiệt mạng, 13 người khác bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến phương tiện chở người tị nạn ở phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ.
Xe chở người tị nạn tới Hy Lạp gặp nạn, 22 người thiệt mạng
Ảnh minh họa

Chiếc xe gặp nạn khi đang di chuyển trên đường cao tốc Izmir gần sân bay Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ trên đường tới Hy Lạp thì lật nhào và lao xuống con kênh phía dưới, theo hãng tin Anadolu.

Hiện, vẫn chưa rõ quốc tịch của những người tị nạn trên xe. Hãng tin DHA cho biết, tài xế điều khiển phương tiện là người Thổ Nhĩ Kỳ, đang điều trị tại bệnh viện cho biết, vụ tai nạn xảy ra vì anh phải đánh lái tránh một phương tiện đi ngược chiều.

Khi hoàn tất điều trị, tài xế này sẽ bị bắt giữ và đưa tới tòa. Hiện tại, văn phòng công tố địa phương mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo DHA, chiếc xe gặp nạn đang hướng đến bờ biển của Izmir để từ đây người tị nạn sẽ lên thuyền tới đảo Samos, Hy Lạp.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người tị nạn nước ngoài đang bất chấp mọi rủi ro để tới được các nước châu Âu. Trong đó, Thổ Nhĩ Kỳ vốn là điểm trung chuyển quan trọng của người tị nạn từ các nước đang gặp khó khăn tại Trung Đông, châu Á và châu Phi.

Hàng triệu người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Hy Lạp trong năm 2015, hầu hết bằng thuyền và không ít người thiệt mạng vì giấc mơ đến được EU.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật