Vàng có xu hướng đi ngang trong tuần tới, khối lượng giao dịch thấp vẫn có thể kéo theo nhiều biến động

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xu hướng của giá vàng có thể sẽ là đi ngang trong tuần tới, giới đầu tư tăng cường chốt trạng thái vào thời điểm cuối năm.
Vàng có xu hướng đi ngang trong tuần tới, khối lượng giao dịch thấp vẫn có thể kéo theo nhiều biến động
Ảnh minh họa

Dự đoán khối giao dịch trong thời điểm giữa Giáng Sinh và năm mới sẽ suy yếu, tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là khả năng di chuyển giá tương đối lớn nếu có bất kỳ thông tin đột phá nào trên thị trường. Nguyên nhân là do các đơn đặt hàng nhỏ hơn có thể có tác động mạnh tới biến động giá khi thanh khoản bị giới hạn.

“Số lượng hợp đồng vàng tương lai trong tuần trước vẫn ở trong phạm vi hơn 100,000 đơn vị nhưng những ngày này chỉ còn 50.000 đến 60.000”- ông Mike Daly, chuyên gia vàng bạc tại PFGBest cho biết.
"Tôi cho rằng thị trường sẽ đi ngang, trừ khi có chất xúc tác xuất hiện," ông nói thêm.

“Nếu có một biến chuyển lớn, có thể đó sẽ là một thông tin vô cùng bất ngờ, ví dụ như khả năng sẽ là tăng lãi suất của Trung Quốc. Trước đó, thị trường đã dự đoán cả tháng về vấn đề này nhưng điều đó vẫn chưa thành sự thật.

"Nếu có tin tức đột phá nào, chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều biến động"- Daly cho biết. "Với khối lượng giao dịch nhỏ, giá vàng có thể dao động từ 5$ đến khoảng $ 30.”

Charles Nedoss, nhà chiến lược cao cấp tại Olympus Futures cho rằng giá vàng có khả sẽ phải đối mặt với một số áp lực tạm thời. Các thương nhân đã bán đồng USD trong năm nay có thể sẽ mua lại để bù đắp vị trí của họ, kết quả là đồng USD sẽ hồi phục phần nào. Nếu có, điều này có thể làm tổn thương tới thị trường vàng do các mối quan hệ nghịch đảo vốn có của hai mặt hàng này.

“Nhưng khi năm mới bắt đầu, đồng đô la sẽ tiếp tục nằm dưới áp lực và vàng được hưởng lợi một lần nữa”- Nedoss bổ xung thêm.

Trong khi đó, Zachary Oxman, giám đốc của TrendMax Futures lại nhìn thấy xu hướng đi lên của vàng trong tuần tới nếu như các quỹ và giới đầu tư tìm kiếm cơ hội để bắt đầu nâng cao vị thế dài hạn của họ trong năm mới.

"Tôi nghĩ rằng kim loại quý sẽ leo lên ngưỡng 1.400$ một lần nữa trước khi chững lại tại mốc $ 1,350. Tôi nghĩ rằng thị trường sẽ vững chắc ở mức hiện tại, hoặc thậm chí có xu hướng cao hơn một chút”- ông bày tỏ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật